Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

14:46, 01/07/2015

Ngày 1-7, Đại biểu Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Định Hóa nhằm thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9, đồng thời tiếp tục lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Theo đó, sau hơn một tháng làm việc (từ ngày 20-5 đến 26-6) với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Cử tri huyện Định Hóa đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước những thành công của Kỳ họp, đồng thời đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu Quốc hội.

 

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Định Hóa tiếp tục kiến nghị với Quốc hội: ý kiến với Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm ban hành thông tư hướng dẫn cụ thể thực hiện Luật Đầu tư công đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1-1-2015; Quốc hội có ý kiến với Chính phủ về việc bố trí tiếp nguồn vốn thực hiện Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên; kinh phí hoạt động cho các hội tự nguyện mang tính chất đặc thù; ý kiến với Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục bố trí nguồn vốn Trung ương hỗ trợ theo mục tiêu, nhiệm vụ Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1318/QĐ-TTg ngày 6-8-2013...

 

* Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà: Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tiếp xúc cử tri huyện Đại Từ để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIII vừa được tổ chức từ ngày 20-5 đến 26-6.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã thông tin nhanh tới cử tri kết quả Kỳ họp. Theo đó, tại Kỳ họp lần này, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 dự án luật, 4 nghị quyết chuyên đề và cho ý kiến về 15 dự án luật khác. Trong đó có nhiều dự án luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp như Dự án Bộ Luật tố tụng dân sự (sửa đổi), Luật Tố tụng hình sự (sửa đổi), Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự, Luật Tạm giữ, tạm giam. Đặc biệt là “Quyền im lặng” của người bị bắt, tạm giam, tạm giữ và quy định “buộc phải ghi âm, ghi hình” khi lấy khẩu cung đã được các đại biểu ủng hộ.

 

Sau khi nghe các đại biểu thông báo về kết quả kỳ họp, cử tri huyện Đại Từ đã phát biểu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong kỳ họp lần này; đồng thời, nêu một số kiến nghị như: Đề nghị quan tâm sửa chữa, nâng cấp đường tỉnh 261 đi qua huyện Phổ Yên và Đại Từ; có phương án giải quyết vấn đề quá tải giường bệnh tại các bệnh viện tuyến huyện…