Đảng bộ huyện Phú Lương sẵn sàng tổ chức đại hội điểm

15:55, 01/07/2015

Được Tỉnh ủy lựa chọn chỉ đạo tổ chức điểm đại hội đảng bộ cấp huyện, đến nay, Huyện ủy Phú Lương đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, (nhiệm kỳ 2015-2020).

Trong đó, 2 nội dung quan trọng, quyết định sự thành công của Đại hội đã được Huyện ủy tập trung chỉ đạo thực hiện tốt là khâu nhân sự và chuẩn bị văn kiện.

 

Nhằm xây dựng văn kiện đảm bảo chất lượng, Huyện ủy đã sớm thành lập Tiểu ban Văn kiện và Tổ biên soạn Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Đồng thời xây dựng đề cương hướng dẫn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân, đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vưc phụ trách. Sau khi tổ chức 2 hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để góp ý, sửa đổi, dự thảo Văn kiện được chuyển xuống các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và các chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở để xin ý kiến đóng góp của đảng viên; xin ý kiến thông qua hội nghị đoàn viên, hội viên do các đoàn thể cơ sở tổ chức. Bản dự thảo sau đó được phổ biến rộng rãi, xin ý kiến đóng góp của các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ chủ chốt của huyện đã nghỉ hưu. Trong quá trình đó, Tổ biên soạn Văn Kiện đều tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc những đánh giá, đóng góp, đề nghị của các tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn chỉnh. Hiện, dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XXIII đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến và sẽ tiếp tục được lấy ý kiến đóng góp trước khi hoàn thiện.


Theo đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Bí thư Huyện ủy Phú Lương, bản dự thảo Văn kiện của Đảng bộ huyện cơ bản được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí, đánh giá cao. Bố cục các báo cáo rõ ràng, cân đối, hệ thống bảng biểu được xây dựng trên cơ sở những số liệu thống kê chính xác. Dự thảo Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XXII bên cạnh việc đánh giá đúng những kết quả trên các lĩnh vực, cũng đã nghiêm túc, thẳng thắn chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế và những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ qua. Từ đó đề ra phương hướng, giải pháp trọng tâm, sát thực cho nhiệm kỳ mới.


Công tác chuẩn bị nhân sự trước Đại hội cũng là nội dung quan trọng được Huyện ủy Phú Lương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ các bước, đúng quy định của Đảng, hướng dẫn của cấp trên; chú ý phát hiện những nhân tố mới, có đức, có tài, có triển vọng lãnh đạo, quản lý, nhất là những cán bộ trẻ, cán bộ nữ và người dân tộc thiểu số. 46 đồng chí nằm trong danh sách dự kiến đề cử để Đại hội bầu 41 người vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới đều đáp ứng tiêu chuẩn chung được quy định trong Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đáp ứng về trình độ, độ tuổi và sức khỏe. Trong phương án nhân sự của Đảng bộ huyện Phú Lương, tỷ lệ số dư, cán bộ trẻ tuổi, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số và tỷ lệ đổi mới Ban Chấp hành đều đạt và vượt quy định chung của Đảng. Cụ thể: Số dư là 5 đồng chí, chiếm tỷ lệ 12,2%; dưới 35 tuổi 5 đồng chí; cán bộ nữ 12 đồng chí; cán bộ là người dân tộc thiểu số 17 đồng chí.


Cùng với việc chuẩn bị về văn kiện và nhân sự, để đảm bảo cho Đại hội thành công, diễn ra đúng kế hoạch, Huyện ủy Phú Lương đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh - trật tự; chỉ đạo các cấp, ngành phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua, hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và chuẩn bị về cơ sở vật chất, hậu cần. Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Lương, ông Bùi Quang Sơn cho biết: Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội bằng các hình thức chính như: Cổ động trực quan và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao… Đến nay (ngày 1-7), nhiều phần việc đã hoàn thành, những việc còn lại như: Chỉnh trang đường phố và các công trình lớn khu vực trung tâm huyện; căng treo băng zôn, phướn, cờ (phấn đấu xong trước ngày 5-7); trang trí khánh tiết nơi tổ chức Đại hội… đang được chúng tôi chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan và địa phương liên quan thực hiện một cách khẩn trương.


Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020, sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến hết ngày 14-7. Đồng chí Phạm Hoàng Sơn tin tưởng: Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong tất cả các khâu, nhất là về văn kiện, nhân sự và sự thành công của đại hội 64 chi, đảng bộ trực thuộc sẽ là những yếu tố quyết định cho thành công của Đại hội Đảng bộ huyện; để đại hội, diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, đáp ứng lòng mong mỏi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.