Trên 100 nghìn bài dự thi tìm hiểu Hiến pháp

10:35, 14/07/2015

Các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng việc đóng góp ý kiến, trí tuệ vào Dự thảo Hiến pháp năm 2013 và sau khi Hiến pháp mới được Quốc hội thông qua lại nỗ lực tuyên truyền, phổ biến. Đặc biệt, khi UBND tỉnh tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nhiệt tình tham gia.

 Sau hơn 4 tháng phát động, đến nay, 9/9 huyện, thành, thị trong tỉnh đã tổ chức thành công cuộc thi cấp cơ sở và thu được 125.495 bài dự thi của các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong đó, T.P Thái Nguyên có 37.794 bài dự thi; huyện Phổ Yên có 20.065 bài dự thi; huyện Đồng Hỷ có 16.592 bài dự thi; T.P Sông Công có 12.520 bài dự thi…Theo đánh giá của Ban tổ chức cấp huyện, cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” đã nhận được sự tham gia tích cực, tự giác của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân, lao động trong toàn tỉnh.

 

Ngoài việc có số bài lớn tham gia dự thi, nhiều tổ chức, cá nhân đã dày công nghiên cứu, khai thác tài liệu, các kê thông tin để nâng cao chất lượng bài thi. Tiêu biểu nhất là ở T.P Thái Nguyên, huyện Phú Bình và một số địa phương khác trong tỉnh có những bài thi viết tay dày hàng trăm trang, đính kèm hình ảnh, tư liệu quý… Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện đã chọn lựa, chấm điểm để biểu dương, trao giải cho các tập thể, cá nhân có bài thi xuất sắc và những bài thi cấp cơ sở đoạt giải tiếp tục tham gia cuộc thi cấp tỉnh, trung ương…