Báo cáo kết quả Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa X

18:52, 10/08/2015

Chiều 10-8, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức buổi họp với các hội viên để thông báo kết quả Đại hội đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên có 6 đại biểu đại diện cho 250 hội viên tham dự Đại hội.

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 7 đến 9-8-2015, đại hội có 502 đại biểu của 63 Hội Nhà báo tỉnh, 19 Liên Chi hội và gần 200 Chi hội trực thuộc Trung ương Hội. Tại buổi họp với các hội viên, đồng chí Vũ Anh, Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh dự Đại hội đã báo cáo về kết quả Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam với các hội viên.

 

Theo đó, trong 3 ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung trí tuệ đánh giá toàn diện các mặt công tác của Hội, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, thảo luận và đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ của công tác Hội giai đoạn 2015 - 2020, đồng thời nêu lên những kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành liên trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, hành lang cơ sở pháp lý nhằm giúp cho hoạt động của các nhà báo nói riêng, các cơ quan báo chí nói chung thuận lợi hơn, đáp ứng được với yêu cầu của sự nghiệp đổi mới. Đại hội đã hoàn thiện Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành, báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội và các văn kiện quan trọng khác trình Đại hội, bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X (nhiệm kỳ 2015 - 2020) gồm 57 đồng chí. Ban Chấp hành Hội cũng đã họp phiên đầu tiên và bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ.

 

Về một số điểm mới của Điều lệ Hội vừa được sửa đổi, thông qua tại Đại hội, trong đó có việc thành lập Câu lạc bộ các nhà báo cao tuổi; quy định cấp thẻ nghề nghiệp; số lượng hội viên để thành lập Liên Chi hội và nhiều vấn đề quan trọng khác cũng đã được đồng chí Vũ Anh thông báo tới các hội viên.

 

Phát biểu với các hội viên tại buổi họp, đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, người vừa được đại hội tín nhiệm bầu và trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X khẳng định: Trong những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh luôn làm tốt nhiệm vụ trên các mặt hoạt động của hội, là nơi tập hợp, định hướng hoạt động nghề nghiệp theo đúng tôn chỉ mục đích, xây dựng tiếng nói thống nhất, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung. Trong giai đoạn hiện nay, hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh cần phải được đưa lên tầm cao mới. Các cơ quan báo chí trong tỉnh và các nhà báo cần không ngừng phấn đấu để nâng cao chất lượng  đội ngũ, ngày càng vững vàng về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành sứ mệnh cao cả là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hoá của Đảng.

 

Nhân dịp này, các chi hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Phan Hữu Minh được đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020.