Đại hội Đảng bộ Đại học Thái Nguyên lần thứ V

14:00, 14/08/2015

Sáng 14-8, Đảng bộ Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã long trọng khai mạc Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trương Xuân Cừ, Phó Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng 299 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 3.000 đảng viên của toàn Đảng bộ.

Trong phiên khai mạc, Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IV (nhiệm kỳ 2010-2015) trình tại Đại hội. Báo cáo chính trị nêu rõ: 5 năm qua, trong bối cảnh giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới, sự cạnh tranh trong tuyển sinh và đào tạo ngày càng quyết liệt, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy Thái Nguyên và Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHTN, toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, học sinh sinh viên của Đại học đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, đạt được những thành tựu hết sức quan trọng. Vị thế, uy tín của ĐHTN từng bước được khẳng định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực, trong nhiệm kỳ toàn Đảng bộ đã kết nạp được 3.185 đảng viên mới, trong đó đảng viên là học sinh, sinh viên chiếm trên 60%. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, tồn tại, đó là: Sản phẩm khoa học - công nghệ mang thương hiệu, được cấp bằng sáng chế, sở hữu trí tuệ còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ khoa học của Đại học; hiệu quả hoạt động của các viện nghiên cứu nhìn chung còn hạn chế...

 

 

Các Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHTN  khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ ĐHTN trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Đại hội tập trung thảo luận những nhiệm vụ mục tiêu cho thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng bộ cần tập trung trí và lực để phát huy những tiềm năng, thế mạnh sẵn có nhằm xây dựng ĐHTN theo hướng đào tạo gắn chặt với nghiên cứu, ứng dụng. Đồng thời không ngừng tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến của các nước trên thế giới áp dụng phù hợp với đặc thù của của đại học vùng trong xu thế hội nhập quốc tế. Nhiệm kỳ 2015-2020 đang đặt ra những thời cơ và thách thức mới đối với giáo dục và đào tạo, trong đó vấn đề đổi mới căn bản và toàn diện cần được Đại hội thảo luận kỹ để đưa ra những giải pháp thực hiện hiệu quả và bền vững, tiến tới xây dựng ĐHTN thành thương hiệu mạnh có tính cạnh tranh cao trong hội nhập quôc tế.

 

Chiều cùng ngày, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHTN khóa V gồm 27 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) gồm 11 đồng chí. Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu GS-TS, Nhà giáo Nhân dân Đặng Kim Vui, Bí thư Đảng ủy khóa IV, Giám đốc ĐHTN tiếp tục giữ chức Bí thư Đảng ủy khóa V; bầu Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.

 

Ngày 15-8, Đại hội tiếp tục làm việc.