Đảng bộ huyện Định Hóa: Khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXIII

10:15, 12/08/2015

Sáng 12-8, Đảng bộ huyện Định Hóa đã long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự khai mạc Đại hội có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; cán bộ lão thành cách mạng; nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ và 212 đại biểu chính thức đại diện cho trên 6.800 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII (nhiệm kỳ 2010-2015) và thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Định Hóa đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Đại hội tập trung thảo luận kỹ về các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của huyện trong 5 năm tới, trong đó nhấn mạnh: Địa phương cần nhân rộng các mô hình sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ hàng nông, lâm sản; khai thác, phát huy tiềm năng du lịch lịch sử gắn với du lịch sinh thái và tâm linh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ; phát triển nông nghiệp đồng bộ gắn với xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, coi trọng thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, tôn giáo, dân tộc, người có công với cách mạng; tăng cường cải cách thủ tục hành chính nhằm thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động, giảm nghèo bền vững; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh...

 

Chiều cùng ngày, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII (nhiệm kỳ 2015-2020) gồm 41 đồng chí. Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bầu Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư, các Phó Bí thư Huyện ủy; bầu Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Đại hội cũng tiếp tục thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội.

 

Ngày mai (13-8), Đại hội Đảng bộ huyện Định Hóa tiếp tục làm việc.