Khai mạc Đại hội Đảng bộ thị xã Phổ Yên lần thứ I

11:18, 21/08/2015

Sáng 21-8, Đảng bộ Thị xã Phổ Yên đã long trọng khai mạc Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Quang Dực, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Phổ Yên qua các thời kỳ; đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 213 đại biểu đại diện cho gần 7.500 đảng viên của toàn Đảng bộ Thị xã. Đây là đảng bộ cuối cùng trong số 18 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới.

 
 
Theo đánh giá tại Đại hội, những điểm nổi bật của Đảng bộ Phổ Yên trong nhiệm kỳ qua là đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo được bước phát triển mạnh mẽ trong sản xuất công nghiệp và xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để tiếp nhận các dự án đầu tư vào địa bàn (nhất là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ; thu ngân sách bình quân hàng năm tăng 45%. Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ, đến nay đã có 4/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (vượt 6,7% so với mục tiêu đề ra). Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng… Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội về nhiều vấn đề, lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển nhanh, mạnh hơn nữa trong nhiệm kỳ mới.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Phổ Yên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu dự Đại hội cần tập trung thảo luận, đánh giá đúng thực trạng của Thị xã hiện nay; phân tích, làm rõ những nguyên nhân chủ quan để có các giải pháp khắc phục nhanh trong nhiệm kỳ tới...

 

 

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục thảo luận về các văn kiện trình Đại hội. Tiếp đó, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020 (ảnh) gồm 41 đồng chí. Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy và các chức danh chủ chốt của Đảng bộ Thị xã nhiệm kỳ mới.   

 

Ngày 22-8, Đại hội tiếp tục làm việc.