Kỷ niệm 68 năm Ngày Độc lập Ấn Độ

15:07, 14/08/2015

Ngày 14/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kỷ niệm 68 năm Ngày Độc lập Cộng hòa Ấn Độ (15/8/1947 – 15/8/2015) và tổ chức cuộc thi vẽ tranh về tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ. Đến dự lễ kỷ niệm có đại diện các sở, ngành của Thành phố Hồ Chí Minh; bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các doanh nghiệp, người dân Ấn Độ đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng đông đảo sinh viên của thành phố.  

Chúc mừng nhân dân Ấn Độ nhân kỷ niệm lần thứ 68 Ngày Độc lập, bà Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ truyền thống lịch sử gắn bó với nhau rất lâu đời, bắt nguồn từ những điểm tương đồng về văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo… Hai dân tộc luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp, quý mến trong mọi hoàn cảnh. Trong giai đoạn hiện nay, mối quan hệ truyền thống đó đã được nâng lên tầm cao mới, phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau tại các diễn đàn chính trị, kinh tế khu vực và thế giới.

 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ để tổ chức thêm nhiều chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, ngoại giao nhân dân, cũng như làm cầu nối giao thương gắn kết doanh nghiệp hai nước, để sự hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu và gặt hái nhiều thành công.

 

Ôn lại lịch sử Ngày Độc lập Ấn Độ, bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng, với nền tảng vững chắc trong mối quan hệ của hai nước, được các nhà lãnh đạo hai bên xây dựng, củng cố và phát triển trong suốt thời gian qua, mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

 

Theo bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đang tổ chức các sự kiện nhằm tăng cường sự hiểu biết của nhân dân và thế hệ trẻ về mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, đồng thời xúc tiến du lịch và giới thiệu các tiềm năng đầu tư ở Việt Nam. Bên cạnh đó, việc hãng Jet Airways của Ấn Độ đã mở đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai tới Thành phố Hồ Chí Minh sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại cũng như du lịch giữa hai nước./.