Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

16:03, 19/08/2015

Nhân Đại hội Đảng bộ thị xã Phổ Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020, phóng viên Báo Thái Nguyên lược ghi những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ kinh nghiệm của một số đảng viên gửi tới Đại hội…  

Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân

 

Đồng chí Ngô Trung Đình,
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thị xã
Phổ Yên

5 năm qua, thực hiện chủ trương của Thị xã trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, MTTQ và các đoàn thể đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động lấy dân làm gốc, huy động sức dân chăm lo cuộc sống cho nhân dân làm phương châm hành động. Đặc biệt, với các dự án trọng điểm như: Khu công nghiệp Yên Bình, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, nút giao Yên Bình, mở rộng Quốc lộ 3 cũ, các khu dân cư, khu đô thị… thông qua công tác bám, nắm địa bàn, MTTQ và các đoàn thể đã vận động người dân đồng thuận thực hiện bàn giao hơn 1.000ha mặt bằng cho Nhà nước để thực hiện các dự án. Nhờ vậy, các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Thị ủy giao đều hoàn thành xuất sắc, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới, xây dựng, Thị xã Phổ Yên phát triển giàu đẹp, văn minh. Để phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ, chính quyền nhân dân các cấp tiếp tục lãnh đạo triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách của địa phương đến với các tầng lớp nhân dân, phát huy nguồn lực trong nhân dân, tạo nền tảng khối đại đoàn kết toàn dân và trở thành lực lượng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương.

 

Tích cực sản xuất kinh doanh góp phần phát triển công nghiệp - TTCN

 

Đồng chí Hà Thế Dũng,
Giám đốc Công ty cổ phần cơ khí Phổ Yên

Năm 2015, Phổ Yên chính thức trở thành thị xã công nghiệp trẻ, đó là niềm mơ ước và tự hào của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn thị xã, trong đó có Đảng bộ Công ty cổ phần cơ khí Phổ Yên - một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Những năm qua, Công ty luôn quảng bá hình ảnh, thế mạnh của Phổ Yên thông qua các sản phẩm tiêu thụ trên thị trường và các chương trình giao lưu, triển lãm trong và ngoài nước. Đến nay có thể khẳng định rằng các sản phẩm công nghiệp và nông nghiệp sản xuất tại Phổ Yên luôn được khách hàng, đối tác đánh giá cao. Riêng Công ty cổ phần cơ khí Phổ Yên, trong vòng 5 năm trở lại đây luôn duy trì tốc độ phát triển hàng năm từ 10- 15%; xuất khẩu từ 3-5 triệu USD/năm; tăng năng suất lao động hàng năm trên 20%; nộp ngân sách tăng hàng năm từ 12- 15%; giải quyết lao động tại địa phương khoảng 100 người/năm. Những thành công trên ngoài nỗ lực của doanh nghiệp thì vai trò chỉ đạo, định hướng, tạo mọi điều kiện của lãnh đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền đóng vai trò hết sức quan trọng, là chỗ dựa để các doanh nghiệp phát triển. Đảng bộ Công ty mong muốn trong thời gian tới dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, chính quyền các cấp tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp tiểu thủ công nghiệp, làng nghề  trong thị xã tiếp tục phát triển.


Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và phát triển đô thị

 

Đồng chí Lê Danh Khiêm,
Bí thư Đảng uỷ phường Ba Hàng

Ba Hàng là đơn vị trung tâm của Thị xã. Do vậy, từ nhiều năm nay, Đảng bộ phường Ba Hàng luôn xác định việc chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án phát triển đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu của Đảng bộ. 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường đã tích cực giải phóng mặt bằng được trên 10ha đất các loại để đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng đô thị như: Dự án Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ thị xã Phổ Yên 1,7ha, Dự án Khu dân cư - hành chính - dịch vụ - thương mại 2,8ha, Dự án khu dân cư Thành Lập 3,5ha, Dự án khu dân cư Tiểu khu I 0,6ha... Ngoài ra, Đảng bộ và nhân dân phường còn triển khai thực hiện xong các dự án cải tạo và nâng cấp, xây dựng vỉa hè và trồng cây xanh tuyến Quốc lộ 3 cũ, đường đi xã Tiên Phong, dự án đường đèn chiếu sáng, xây dựng các trạm biến áp và đường điện dân dụng… Việc hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình nêu trên và việc thị trấn được công nhân là đô thị loại IV đã góp phần quan trọng cho kinh tế và diện mạo thị trấn có nhiều đổi mới, là cơ sở cho việc xây dựng Phổ Yên trở thành thị xã.

 

Tích cực ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất

 

Đồng chí Cao Thị Quý,
Chủ tịch Hội Nông dân
xã Nam Tiến

Hội nông dân xã Nam Tiến hiện có 1.223 hội viên/1.228 hộ nông nghiệp trong toàn xã. Nông nghiệp ở xã Nam Tiến đang trên đà phát triển toàn diện. Quy hoạch và sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung, gắn với thị trường. Người nông dân ngày càng tích cực đưa cơ giới hóa, thủy lợi hóa, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi.  5 năm qua, Hội Nông dân xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội Phổ Yên giải ngân tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng cho 252 hộ vay để phát triển mô hình chăn nuôi trâu, bò, mở rộng ngành nghề cơ khí… Thu nhập bình quân đầu người của các hội viên nông dân đạt 32 triệu đồng/người/năm. Để có được kết quả đó, theo tôi là do người nông dân tích cực ứng dụng KHKT vào sản xuất; sử dụng các loại vật tư nông nghiệp đảm bảo chất lượng; nâng cao ý thức quản lý, xử lý chất thải trong nông nghiệp, bảo vệ môi trường…  

 

Coi trọng công tác xây dựng Đảng trong trường học

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Hảo,
Bí thư chi bộ trường THCS
Đồng Tiến

Xã Đồng Tiến hiện nay, đang có sự thay đổi mạnh mẽ từ một xã thuần nông sang một xã công nghiệp và đô thị hóa. Những thay đổi này đã ảnh hưởng trực tiếp lên sự nghiệp giáo dục của địa phương, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi toàn ngành Giáo dục triển kế hoạch hành động theo Nghị quyết 29/NQ-TW củaBan Chấp hành Trung ương Đảng về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiệnkinhtế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Với đặc điểm và yêu cầu đó, trước hết các chi bộ, đảng viên trong các nhà trường phải là những người tiên phong đi trước để có sự thống nhất và hành động đúng. Trong công tác phát triển đảng viên phải coi trọng việc bồi dưỡng tạo nguồn, coi trọng về chất lượng; đồng thời phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể trên cơ sở thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sự thống nhất cao trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; coi trọng chất lượng và hiệu quả công việc và xác định đây là cái đích cần đạt tới,cụ thể là phải đạt được mục tiêu nhà trường phát triển, có chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục tốt. Có như vậy thì mọi chủ trương, kế hoạch, nghị quyết mới có hiệu quả và ý nghĩa. Tạo được uy tín trong xã hội và lòng tin của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là nhân dân và phụ huynh học sinh.