Tăng cường đầu tư phục vụ kinh doanh đạt kết quả cao

18:22, 18/08/2015

Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên của tỉnh tiến hành cổ phần hóa mà Nhà nước không giữ cổ phần chi phối (tháng 11-1999). Từ một doanh nghiệp nhỏ, sau hơn 15 năm cổ phần hóa, đến nay Công ty đã lớn mạnh về nhiều mặt.

Công ty hiện có 2 chi nhánh thành viên tại Bắc Giang, Lạng Sơn với 200 cán bộ công nhân viên; có cơ sở làm việc, nhà xưởng sản xuất, các máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất tiên tiến đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Đảng bộ Công ty có 2 chi bộ trực thuộc với 39 đảng viên. Đồng chí Bí thư Đảng ủy là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty.

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ IV (nhiệm kỳ 2010-2015), Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra cho cả nhiệm kỳ, đó là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, mở rộng thị trường sản xuất kinh doanh, khai thác tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư và phát triển sản xuất. Gắn phát triển kinh tế với chăm lo đời sống cho người lao động. Hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, an toàn Công ty. Phấn đấu xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể hàng năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Công ty đạt danh hiệu cơ quan đạt chuẩn văn hoá”.

 

Để đạt được mục tiêu nói trên, Đảng bộ đã phối hợp với Hội đồng quản trị xây dựng chiến lược, đưa ra các giải pháp cụ thể. Trong đó, trọng tâm là đầu tư chiều sâu cho sản xuất bê tông thương phẩm, các dịch vụ đi kèm như xe bơm, vận chuyển, trạm trộn. Xác định sản phẩm bê tông là mặt hàng mũi nhọn, công ty đã xây dựng thêm 6 trạm trộn bê tông tại Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn; đầu tư thêm 3 xe bơm và 25 xe vận chuyển bê tông; 1 hệ thống trạm trộn bê tông lạnh 90m3/giờ, 1 hệ thống trạm trộn 85m3/giờ và 2 hệ thống trạm 60m3/giờ, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ bê tông của thị trường trong tỉnh, mở rộng thị trường ra các tỉnh như: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc... Ngoài ra, đơn vị còn đầu tư mở rộng nhà xưởng, trang bị máy móc hiện đại cho xưởng sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, xưởng gia công cơ khí, xưởng sửa chữa đảm bảo sản phẩm đẹp về mẫu mã, chất lượng. Tổng số tiền đầu tư 5 năm qua là trên 100 tỷ đồng. Với năng lực hiện nay, đơn vị đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của khách hàng về mặt hàng bê tông thương phẩm, cột điện, ống cống và các sản phẩm khác.

 

Cùng với công tác lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác phát triển đảng luôn được Đảng bộ quan tâm. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 29 quần chúng ưu tú vào đảng, xét chuyển chính thức 21 đảng viên dự bị. Đánh giá hàng năm, 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 10-15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 85-90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ công ty đạt tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc luôn giữ danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu của tỉnh.

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020) đã xác định mục tiêu: Tiếp tục giữ vững thương hiệu bê tông Thái Nguyên trên thị trường cấu kiện bê tông đúc sẵn và bê tông thương phẩm; tăng cường liên danh, liên kết với các đối tác trong và ngoài tỉnh; chuẩn bị tốt công tác tư tưởng, nguồn lực, khả năng cạnh tranh nhằm mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh. Đảm bảo giá trị sản lượng hàng năm tăng từ 15% trở lên (225 tỷ đồng); doanh thu tăng 15% trở lên (220 tỷ đồng); phát triển thêm 20-25 đảng viên mới/5 năm; 100% đảng viên của Đảng bộ đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, 80- 85% hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15-20% đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

 

Để đạt được mục tiêu trên, một trong những giải pháp của Đảng bộ là chú trọng nguồn lực về con người. Đảng bộ đã đề ra kế hoạch rà soát tổng thể, phân loại nguồn lực, đưa ra các biện pháp nhằm tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có, bổ sung và tăng cường các nguồn lực còn thiếu để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh theo từng giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó, Đảng bộ đề cao công tác phát triển đảng viên mới, ưu tiên đối với những bộ phận, những nơi còn thiếu hoặc có ít đảng viên để kịp thời tạo nguồn bồi dưỡng, quy hoạch đào tạo cán bộ cho tương lai.