Thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

16:27, 21/08/2015

Ngày 21-8, Ủy ban MTTQ và UBND Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của đại diện giới nhân sĩ, trí thức, chuyên gia trên các lĩnh vực, cá nhân tiêu biểu đóng góp vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu khái quát về mục đích, vai trò, tầm quan trọng của dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) và những quan điểm đóng góp về 8 nội dung được tập trung lấy ý kiến. Hội nghị đã nhận được 20 ý kiến đóng góp bằng văn bản của các cá nhân, đại diện các cơ quan, tổ chức, đoàn thể. Nhìn chung các ý kiến đóng góp đều thể hiện sự đồng tình, nhất trí với dự thảo Bộ luật. Bên cạnh đó, có một số ý kiến tập trung đóng góp về các vấn đề: Quy định về hành vi phạm tội trên các loại phương tiện (trên “tàu bay, tàu biển”) nếu đã cá thể hóa thì phải nêu cho đủ, nếu không viết dưới dạng tổng hợp để tránh bỏ lọt và có cơ sở áp dụng (Điều 6, khoản 3); nên đưa tội danh tham ô tài sản vào mức xử phạt cao nhất là tử hình; cần quy định riêng mức hình phạt (cao hơn so với khung hình phạt) đối với những người thi hành pháp luật mà cố tình vi phạm pháp luật, vì họ là những người thừa hành, hiểu rõ pháp luật…

 

Tất cả các ý kiến đóng góp sẽ được Ủy ban MTTQ và UBND Thành phố tổng hợp để gửi lên cơ quan Thường trực tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) của tỉnh theo quy định.