Đoàn đại biểu tỉnh Bô-ly-khăm-xay làm việc tại Thái Nguyên

14:01, 23/09/2015

Ngày 23-9, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bô-ly-khăm-xay (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do đồng chí Đen-pi Mun-thạ-đi, Phó Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bô-ly-khăm-xay dẫn đầu. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo các sở Ngoại vụ, Giáo dục - Đào tạo và Hội Hữu nghị Việt nam - Lào tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn.

Trong bầu không khí thân mật, nồng ấm tình đoàn kết, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống quan hệ hữu nghị đặc biệt, gắn bó thủy chung giữa hai nước cũng như tình cảm giữa nhân dân hai tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Thái Nguyên. Đồng chí Đen-pi Mun-thạ-đi đã ghi nhận, cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với nước bạn trong suốt những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo cho con em các bộ tộc Lào nói chung, tỉnh Bô-ly-khăm-xay nói riêng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Dương Ngọc Long đã thông tin nhanh với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ta những năm gần đây. Trong thời gian tới, hai tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, gắn kết hơn nữa trong quan hệ ngoại giao…

 

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh Bô-ly-khăm-xay đã đến Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên để bàn giao 68 học sinh của tỉnh sang học tập tại Trường. Theo đó, các em sẽ có 1 năm học tiếng Việt trước khi bước vào 3 năm học chuyên môn. Được biết hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có hơn 600 em học sinh người Lào đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng.