Ghi nhận sự đóng góp tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên

14:43, 16/09/2015

Sáng 16/9, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ, nhân dịp đoàn về thăm Nhà Quốc hội và Thủ đô Hà Nội.  

Ân cần hỏi thăm sức khỏe các thành viên trong Đoàn, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, tại các kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên luôn có sự đóng góp tích cực, thể hiện tinh thần trách nhiệm là đại biểu Quốc hội.

 

Tại buổi tiếp, Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc đã thông báo khái quát nội dung, chương trình các kỳ họp của Quốc hội khóa XIII đã và sắp làm. Trong đó, một nội dung rất quan trọng đã được Quốc hội khóa XIII thực hiện là sửa đổi và thông qua Hiến pháp năm 2013. Sau khi Hiến pháp 2013 được thông qua, Quốc hội đã và đang tiếp tục triển khai sửa đổi, bổ sung các luật để phù hợp với Hiến pháp.

 

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ngày 6/1/2016, sẽ diễn ra mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2016), theo nghi thức quốc gia. Nhiều hoạt động quan trọng khác hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng Tuyển cử đầu tiên đã và sẽ được tổ chức như: Phát động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam; Sản xuất phim tư liệu về “70 năm Quốc hội Việt Nam”; phát động và trao giải thưởng báo chí viết về đề tài Quốc hội và Hội đồng nhân dân./.