Khai giảng lớp cán bộ dự nguồn cấp xã

14:46, 29/09/2015

Ngày 29-9, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn chức danh bí thư, chủ tịch xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đến dự có lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Lớp bồi dưỡng có 56 học viên là cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể đang công tác tại các xã, phường, thị trấn, nằm trong diện quy hoạch và được các đảng bộ cơ sở giới thiệu theo tiêu chuẩn về trình độ, lứa tuổi, phù hợp cơ cấu tổ chức trong quy hoạch cán bộ nguồn tại cơ sở, có nhiều đóng góp trong công tác. Học viên sẽ theo học tập trung 3 tháng liên tục, được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng, phương pháp và nghiệp vụ của người lãnh đạo, quản lý; kỹ năng, phương pháp công tác của bí thư, chủ tịch cấp xã. Đồng thời, học viên được bồi dưỡng các chuyên đề về tâm lý lãnh đạo, quản lý; phương pháp xử lý tình huống chính trị; tìm hiểu các vấn đề thời sự trong nước, quốc tế...

 

Đây là lớp bồi dưỡng thứ ba được Trường Chính trị tỉnh tổ chức cho đối tượng này theo Kế hoạch số 28-KH/TU ngày 8-8-2012 của Tỉnh ủy về đào tạo dự nguồn chức danh bí thư, chủ tịch xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.