Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn DN của tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc

15:38, 17/09/2015

Ngày 17-9, Đoàn doanh nghiệp của tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) gồm 12 doanh nghiệp và 2 cán bộ tỉnh bạn, do ông Kim Gun Woo, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến kinh tế tỉnh Gyeongsangbuk làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, hữu nghị trong nhiều năm qua giữa tỉnh Thái Nguyên với tỉnh Gyeongsangbuk nói riêng và giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung. Cùng với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Thái Nguyên, trọng điểm là Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung - giai đoạn 2. Nhờ đó, Thái Nguyên đã vươn lên trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2014 (với hơn 3,2 tỷ USD)... Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin nhanh với Đoàn về tình hình phát triểnkinh tế - xã hội trên địa bàn thời gian qua và các cơ chế, chính sách của tỉnh nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời gian tới.

 

Thay mặt các thành viên trong Đoàn, ông Kim Gun Woo cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với Đoàn. Ông Kim Gun Woo cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và hai tỉnh Thái Nguyên - Gyeongsangbuk nói riêng ngày càng thêm gắn bó, được nâng lên một tầm cao mới...

 

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, 12 doanh nghiệp của tỉnh Gyeongsangbuk và đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh ta đã trao đổi thông tin về nhiều lĩnh vực nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.