Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

11:15, 06/10/2015

Sáng 6-10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị thông tin công tác Tuyên giáo tháng 9 phục vụ công tác lãnh đạo, tuyên truyền đến các cơ sở trong toàn Đảng bộ. Dự Hội nghị có các đồng chí là bí thư, phó bí thư của 61 chi, đảng bộ trực thuộc, các báo cáo viên của Đảng bộ Khối. Đồng chí Trần Xuân Hựu, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư TW Đảng khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” và thông tin về công tác đấu tranh của chúng ta với các công ty hóa chất Hoa Kỳ, đòi chính phủ Mỹ phải có trách nhiệm với các nạn nhân da cam, cũng như môi trường sinh thái của Việt Nam. Các đại biểu cũng được thông tin nhanh về kết quả đàm phán song phương giữa Việt Nam với các đối tác của EU và các đối tác của Hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP) và thông tin về việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt một số nội dung định hướng tuyên truyền thời gian tới gồm: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền những nội dung cơ bản của dự thảo Báo cáo Chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh và việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào các văn kiện Đại hội XII của Đảng; phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tháng 9-2015 và 9 tháng năm 2015; đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị cho Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3; tập trung tuyên truyền việc phòng, chống các loại dịch, bệnh; quan điểm của Việt Nam về chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và tuyên truyền các ngày kỷ niệm từ nay đến cuối năm.