Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 68

15:16, 21/10/2015

Sáng 21-10, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị lần thứ 68 (khóa XVIII) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương; Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội (ảnh).

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã dành thời gian cho ý kiến vào các nội dung hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, thời gian qua, công tác chuẩn bị Đại hội đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng và các ban Đảng Trung ương. Đến thời điểm hiện tại, các điều kiện bảo đảm cho Đại hội đã cơ bản hoàn tất.

 

Cũng trong chương trình, Hội nghị đã tổ chức gặp mặt các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015). Trong nhiệm kỳ, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, điều hành, góp phần tạo nhiều đột phá trong sự phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, điều hành của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong nhiệm kỳ vừa qua; nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã góp phần quan trọng trong công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, nhất là về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư. Đồng chí mong muốn các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tái cử khóa mới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần và trí tuệ, đóng góp tích cực vào công tác lãnh đạo, điều hành, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh trình bày Tờ trình số 2980/UBND-TH về việc xin chấp thuận chủ trương nghiên cứu, khảo sát tổng thể, quy hoạch xây dựng Vùng du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc; lập, thực hiện dự án Heaven Peace - hồ Núi Cốc; đề nghị được giao cho Công ty TNHH Hải Thành (T.P Thái Nguyên) thực hiện. Theo đó, khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 5.000ha, bao gồm mặt hồ, các đảo trên hồ và khu vực ven hồ (diện tích mặt hồ khoảng 2.500ha; các đảo trên hồ khoảng 220ha; khu vực ven hồ khoảng 2.280ha). Chi phí dự kiến ban đầu là 37,8 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nói trên nhằm phát triển Khu du lịch hồ Núi Cốc thành vùng trọng điểm du lịch cấp Quốc gia và quốc tế; tạo thành khu du lịch có quy mô lớn, gồm quần thể các công trình như nghỉ dưỡng, giải trí, thể thao; quản lý, bảo vệ nguồn nước, khai thác hiệu quả tiềm năng đa dạng của hồ Núi Cốc…

 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận chấp thuận cho Công ty TNHH Hải Thành thực hiện các công việc theo Tờ trình của UBND tỉnh; toàn bộ kinh phí do nhà đầu tư tự trang trải.