Kênh thông tin bổ ích với đông đảo bạn đọc

15:29, 11/10/2015

Nhân tổng kết Cuộc thi báo chí về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống", phóng viên Báo Thái Nguyên lược ghi một số ý kiến của bạn đọc nhận xét, đánh giá về Cuộc thi cũng như sức lan tỏa của báo Thái Nguyên trong đời sống xã hội.  

Không thể thiếu báo Đảng trong sinh hoạt chi bộ

Lê Văn Bàng, Bí thư Chi bộ Đồng Hút, xã Tức Tranh (Phú Lương):

 

 Trong sinh hoạt chi bộ tôi thường lấy thông tin từ báo Đảng, trong đó có Báo Thái Nguyên để dẫn chứng và tuyên truyền đến các đảng viên. Những bài viết trên báo đã góp phần không nhỏ trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đảng viên trong chi bộ. Ngoài ra, thông qua báo Đảng tỉnh đã giúp công tác vận động quần chúng cũng như thực hiện nghị quyết của chi bộ thuận lợi, hiệu quả hơn. Tôi mong muốn thời gian tới, Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục phản ánh, thông tin nhiều bài viết về các mô hình, cách làm hay, sáng tạo để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, trao đổi kinh nghiệm...

 

Gần gũi, thân thiết với người Thái Nguyên xa quê hương

Ông Hà Huy Hoàng, Nghiên cứu sinh Trường đại học Curtin (Australia):

 

Trước đây, tôi từng có 5 năm học tại Trường Đại học kỹ thuật tổng hợp Tver -Liên bang Nga, sau đó tôi tiếp tục theo học 2 năm thạc sĩ tại Trường Đại học Northumbria - Anh và hiện nay tôi đang làm nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Curtin - Australia. Thời gian ở nước ngoài, như thành thói quen cứ tối đến là tôi lại mở Báo Thái Nguyên điện tử để theo dõi, nắm bắt các thông tin đang diễn ra tại quê hương mình. Qua các bài viết, tôi thấy Thái Nguyên đang từng ngày thay da đổi thịt, phát triển không ngừng, nhất là trong lĩnh vực giao thông, công nghiệp… Tôi nhận thấy, đây là kênh cung cấp thông tin chính thống của Đảng ở địa phương, nên rất tin tưởng những nội dung báo phản ánh. Tôi mong rằng, những người con Thái Nguyên đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài tiếp tục được đón nhận những thông tin nhanh nhạy, chính xác, gần gũi và ngày càng sinh động từ Báo Thái Nguyên trong thời gian tới.

 

Đồng bào luôn học và làm theo báo Đảng

Chị Triệu Thị Kim Sơn, dân tộc Dao, xóm Na Bả, xã Phương Giao (Võ Nhai):

 

Xóm Na Bả có 100% hộ dân là đồng bào dân tộc Dao, do chưa có nguồn điện lưới Quốc gia nên thông tin bà con biết được chủ yếu từ các tờ báo giấy, trong đó có Báo của tỉnh. Ngoài thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các chính sách về dân tộc, hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa mà Báo Thái Nguyên phản ánh. Vừa qua, tôi rất phấn khởi khi theo dõi trên báo thấy phản ánh nhiều về chương trình làm đường giao thông lên những bản người Mông, bản vùng cao nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Ngoài ra, qua báo, nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế, phù hợp với điều kiện thực tế của người dân đăng tải trên Báo Thái Nguyên được bà con áp dụng. Ví dụ như, qua thông tin trên báo, người dân đã thấy được lợi thế, hiệu quả của phát triển rừng sản xuất tại địa phương nên đã chuyển dần diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng rừng…

 

Là tư liệu thực tiễn cho mỗi bài giảng

Nguyễn Văn Tiến, Giảng viên Bộ môn Lịch sử (Trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên):

 

 Mỗi khi đọc được một bài báo hay trên Báo Thái Nguyên, tôi đều ghi lại và trích dẫn những nội dung phù hợp để đưa vào bài giảng của mình. Vì vậy, đã giúp cho những bài giảng môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam của tôi thêm phong phú, hấp dẫn và có tính thực tiễn hơn. Mong rằng, thời gian tới, Báo Thái Nguyên sẽ đăng tải nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí chất lượng về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống” để góp phần tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của chính quyền.

 

Học tập ở nhiều mô hình sản xuất hay

Trần Văn Vi, Nông dân xóm Bậu 2, xã Văn Yên (Đại Từ):

 

Qua theo dõi cuộc thi “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống” tôi thấy rất bổ ích, nhất là với người nông dân như chúng tôi. Tôi rất quan tâm đến những bài báo phản ánh những mô hình sản xuất nông nghiệp hay, điển hình tiên tiến vì qua đó tôi học tập được rất nhiều điều. Bên cạnh đó, tôi cũng thích những bài báo phản ánh chân thực tình hình chính trị - kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là phản ánh những bất cập, tiêu cực của xã hội, góp phần đưa ý kiến của người dân đến với Đảng, chính quyền địa phương. Tôi mong muốn sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, người dân tiếp tục đón đọc nhiều tác phẩm hay tham dự cuộc thi.

 

Góp phần giúp thanh niên định hướng tư tưởng

Nguyễn Ngọc Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên):

 

Trên Báo Thái Nguyên, tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến chuyên mục: Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống vì đây là một chuyên mục sát thực. Các bài viết trong chuyên mục này đã phản ánh chân thực, khách quan và sinh động hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống. Qua đó, đã giúp tôi nắm chắc hơn những chủ trương, định hướng của Đảng và các thông tin thời sự nổi bật mà dư luận quan tâm. Từ đó có thể định hướng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Thời gian tới, rất mong muốn chuyên mục sẽ có thêm nhiều tin, bài phản ánh về công tác thanh niên, những cách làm hay, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong lĩnh vực phát triển kinh tế để người dân cũng như các tổ chức, cơ sở đoàn học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

 

Tuyên truyền bảo vệ quyền lợi của người lao động

Nguyễn Trung Tuấn, Công nhân Xưởng tạo hình - Nhà máy gạch tuynel Việt Cường:       

 

Hàng ngày, thời gian rảnh tôi thường đọc các loại báo, trong đó có Báo Thái Nguyên. Thông qua đây tôi đã nắm bắt được rất nhiều thông tin thời sự, chính trị quan trọng của địa phương. Thời gian qua, một trong những nội dung Báo Thái Nguyên phản ánh được anh em công nhân rất quan tâm đó là tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động. Gần đây, những bài viết về tình trạng doanh nghiệp nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội, nợ lương công nhân đã được Báo phản ánh rất rõ ràng, khách quan, việc cả tỉnh chung tay lo nhà ở cho công nhân, doanh nghiệp này, đơn vị kia có chế độ thu hút lao động tốt… cũng được thông tin kịp thời. Chúng tôi thấy, báo chí nói chung và Báo Thái Nguyên nói riêng chính là kênh tuyên truyền tích cực giúp bảo vệ quyền lợi của người lao động, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với cuộc sống.