Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU

14:30, 08/10/2015

Sáng 8-10, tại Hội trường UBND tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị tổng kết Đề án số 09-ĐA/TU ngày 26-9-2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015”. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo; đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện Đề án 09-ĐA/TU (ĐA) do đồng chí Lê Văn Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày nêu rõ: Ban Chỉ đạo, Ban Tuyên giáo, các cấp ủy đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện ĐA; các đảng bộ trực thuộc tỉnh đã tổ chức học tập nghiên cứu các nội dung chuyên đề hàng năm theo đúng hướng dẫn; các chi bộ đã đưa nội dung sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ; cán bộ, đảng viên đã xây dựng kế hoạch học tập, làm theo gắn với nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện ĐA đã đem lại lợi ích thiết thực đối với từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác.

 

Tuy nhiên, qua 4 năm triển khai ĐA cũng bộc lộ những khuyết điểm như: Một số cấp ủy chưa quan tâm, đôn đốc thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu của ĐA; một số cơ quan đơn vị triển khai chưa sát thực tế; còn có địa phương chưa tạo được bước đột phá, kết quả khắc phục hạn chế yếu kém chuyển biến chưa rõ nét…

 

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo và tổ chức Đề án số 09-ĐA/TU. Ảnh: Mạnh Hùng.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã biểu dương những kết quả đạt được qua 4 năm triển khai thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU, đồng thời đề nghị cấp ủy các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung khắc phục một số hạn chế, khuyết điểm đã nêu. Đồng chí cũng nhấn mạnh những nội dung cần chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục quán triệt tầm quan trọng của việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bổ sung nội dung này vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ, tổ chức đoàn thể chính trị; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị…

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 64 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc thi trao Giấy chứng nhận và phần thưởng tặng 20 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng trong Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015.