“Kim chỉ nam" cho sự phát triển

15:36, 27/10/2015

Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu đều đánh giá cao những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ mới. Đó được xem là “kim chỉ nam” cho sự phát triển của các ngành, địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Báo Thái Nguyên Điện tử xin trân trọng giới thiệu một số ý kiến của các đại biểu.

Sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo
 

Đại biểu Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên

Đây là lần thứ ba tôi được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh. Sau khi nghiên cứu các văn kiện, tôi hoàn toàn nhất trí với mục tiêu tổng quát cũng như các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2015-2020 mà báo cáo chính trị đã đưa ra. Tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, tôi cũng đã đóng góp nhiều ý kiến khi xây dựng dự thảo báo cáo chính trị. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới những đồng chí đủ đức và tài vận dụng sáng tạo, quyết liệt, khoa học và hợp lý cho từng vấn đề để lãnh đạo chỉ đạo. Đối với lĩnh vực y tế của tỉnh, tôi đề nghị tỉnh cần tiếp tục có các chính sách đầu tư nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để xây dựng và phát triển các trung tâm y tế chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên hiện nay đã có 5 trung tâm y tế chuyên sâu các trung tâm này đã phát triển hàng trăm kỹ thuật y tế chuyên sâu, hiện đại để điều trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân kịp thời và chất lượng tốt. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển nhiều trung tâm, đơn vị kỹ thuật mới như: Điều trị và dự phòng đột quỵ; bệnh tuổi già; ghép tạng, chẩn đoán và điều trị gene học, chẩn đoán trước sinh; phục hồi chức năng chuyên sâu…

 

Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội
 

Đại biểu Ngô Trung Đình,
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thị xã Phổ Yên

Tôi rất vinh dự, tự hào là 1 trong 26 đại biểu của của Thị xã Phổ Yên tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này. Tôi nhận thấy về khâu tổ chức Đại hội được chuẩn bị rất chu đáo, Đại hội diễn ra trong không khí trang trọng, thể hiện ý chí cao của các đại biểu, các nội dung diễn ra đảm bảo đúng quy trình, nghiêm túc. Đặc biệt, Đại hội đã phát huy dân chủ trong thảo luận, điều hành, các đại biểu tham gia ý kiến rất sôi nổi, thẳng thắn và trọng tâm.

 

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII, trình Đại hội được xây dựng công phu, điều chỉnh nhiều lần trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh. Qua Đại hội, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ này, tỉnh tiếp tục quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Sau khi dự Đại hội, trở về địa phương tôi sẽ cùng với cấp uỷ, chính quyền tích cực tuyên truyền, triển khai các nội dung của Đại hội đến người dân.

 

Tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân
 

Đại biểu Trần Thị Bính,
Trưởng phòng Nội vụ huyện
Định Hóa

Tôi cùng 24 đại biểu của đoàn Định Hóa vinh dự đại diện cho trên 7.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ được tham dự Đại hội, đây là lần thứ 2 tôi được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh, tôi rất tin tưởng vào sự thành công của Đại hội. Tại Đại hội, các đại biểu đã bàn bạc, thảo luận, biểu quyết để thông qua đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010-2015; đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể của nhiệm kỳ 2015-2020. Phương hướng, nhiệm vụ, những mục tiêu và giải pháp đề ra trong thời gian tới là định hướng quan trọng để xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020 và giai đoạn tiếp theo. Đây cũng là định hướng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của các ngành, địa phương. Tôi mong muốn các đồng chí đã được Đại hội tin tưởng, lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIX sẽ tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; không ngừng đổi mới, có tư duy và cách làm đột phá để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ cơ sở; đặc biệt có nhiều giải pháp để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

 

Đổi mới, hoàn thiện phương thức lãnh đạo
 

Đại biểu Dương Văn Định,
Bí thư Đảng ủy thị trấn Hương Sơn, Đảng bộ huyện Phú Bình

Tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015-2020, tôi kỳ vọng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới ngoài nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội sẽ quan tâm hơn nữa về công tác Xây dựng Đảng, có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của các tổ chức cơ sở Đảng nói chung, nhất là ở cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn). Mong rằng Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo thống nhất và toàn diện đối với hệ thống chính trị, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, duy trì thực hiện tốt chế độ sinh hoạt trong Đảng. Nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng nên cụ thể hóa các tiêu chí, quy trình, phương pháp đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên hằng năm cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, đảm bảo sát thực. Đồng thời thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình trong công tác xây dựng tổ chức đảng ở từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng. Mong rằng với sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, việc xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh sẽ là tiền đề để Đảng bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn xã hội trong nhiệm kỳ 2015-2020.      


Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quốc phòng, an ninh
 

Đại biểu Phạm Chiến Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Thành phố Sông Công, Đảng bộ T.P Sông Công

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tôi mong rằng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ chỉ đạo tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng và nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền đối với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Xác định củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nhất là trong xu thế hiện đại, nền kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển thì việc củng cố, giữ vững quốc phòng, an ninh càng phải được chú trọng hơn. Tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng, an ninh, nhất là Nghị quyết TW8 (khoá XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị quyết số 28 -NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh toàn diện. Nâng cao trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương. Làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự; chủ động phòng chống những diễn biến mới phát sinh trên địa bàn, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế- xã hội. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chiến lược "diễn biến hoà bình" và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch...

 

Có chính sách thu hút nhân lực vào ngành Giáo dục
 

Đại biểu Trần Thị Dân,
Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đại Từ, Đảng bộ huyện Đại Từ

Tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, qua nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội, tôi hoàn toàn nhất trí với những chỉ tiêu mà dự thảo đã đưa ra, trong đó có chỉ tiêu về lĩnh vực Giáo dục, Y tế. Tôi mong muốn, Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ phát huy tối đa vai trò, vị trí của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo để đưa tỉnh phát triển vượt bậc về mọi mặt, giữ vững ổn định về chính trị, an ninh quốc phòng. Riêng về lĩnh vực Giáo dục, chúng tôi kỳ vọng: Đảng bộ tỉnh sẽ có những giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút người tài, có tâm huyết vào công tác trong ngành. Có như vậy, chất lượng nguồn nhân lực mới được nâng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước và thực tế cải cách giáo dục hiện nay. Chúng tôi mong muốn, thời gian tới tỉnh có nhiều hơn sự đầu tư thoả đáng về cơ sở vật chất và các trang thiết bị cho việc dạy học đối với miền núi, vùng sâu, xa, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh để các em học sinh nơi này có điều kiện học tập tốt hơn.