Tạo sức lan toả mạnh mẽ tới cán bộ đảng viên

16:00, 07/10/2015

Đảng bộ T.X Phổ Yên hiện có 7.548 đảng viên sinh hoạt ở 52 tổ chức cơ sở Đảng (gồm 25 đảng bộ và 27 chi bộ); có 346 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Sau 4 năm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Đề án số 09-ĐA/TU, ngày 26-9-2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với Thị xã.

Trong 4 năm qua Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU của Thị xã đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, hệ thống chính trị - xã hội, đội ngũ báo cáo viên thường xuyên tuyên truyền các bước thực hiện Đề án, định hướng tốt công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời phản ánh, triển khai các thông tin, các văn bản chỉ đạo, các kết quả việc làm theo Bác và biểu dương những gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực thông qua các kênh thông tin đại chúng… Qua đó tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thị xã Phổ Yên thực hiện theo nội dung chuyên đề hàng năm; đồng thời đưa các nội dung này vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan.

 

Sau học tập chuyên đề đều tiến hành thảo luận tại hội nghị học tập, trong các buổi sinh hoạt Đảng thường kỳ ở chi bộ, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, tổ, đội, bộ phận chuyên môn và liên hệ gắn với thực tiễn để rút kinh nghiệm trong việc làm theo Bác. Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng và làm phong phú, thiết thực nội dung sinh hoạt chi bộ, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị đảm bảo nội dung, mục đích yêu cầu của Đề án đề ra. Không những vậy, 100% các chi, Đảng bộ còn xây dựng được chương trình, kế hoạch hành động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị một cách thiết thực, cụ thể. Từ đó cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư và phong trào hiến đất làm đường giao thông, các công trình phúc lợi công cộng, xây dựng nông thôn mới đã được nhân dân tích cực hưởng ứng…

 

Là một trong những đơn vị trung tâm của T.X Phổ Yên, những năm gần đây Đảng bộ phường Ba Hàng luôn xác định việc chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án phát triển đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Do có chủ trương đúng, hợp lòng dân, tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân nên trong 5 năm qua, phường Ba Hàng đã giải phóng mặt bằng được trên 10ha đất các loại để đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng đô thị , như: Dự án Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của Phổ Yên (1,7ha), dự án Khu dân cư - hành chính - dịch vụ - thương mại (2,8ha), dự án Khu dân cư Thành Lập (3,5ha), dự án Khu dân cư Tiểu khu I (0,6ha). Ngoài ra, Ba Hàng còn triển khai thực hiện xong các dự án cải tạo và nâng cấp, xây dựng vỉa hè và trồng cây xanh tuyến đường Quốc lộ 3 cũ, đường đi xã Tiên Phong, dự án đường đèn chiếu sáng, xây dựng các trạm biến áp và đường điện dân dụng… Tất cả các dự án được đầu tư trên địa bàn đều được nhân dân đồng tình ủng hộ và bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ, góp phần đẩy nhanh tiến độ đưa các công trình vào sử dụng và tạo diện mạo mới cho địa phương.

 

 Xuất phát từ thực tế triển khai Đề án số 09-ĐA/TU 4 năm qua, để nâng cao hơn nữa chất lượng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tiếp theo, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU Thị ủy Phổ Yên mong muốn Trung ương và tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn học tập sớm kèm theo các chuyên đề, tài liệu tuyên truyền dưới dạng đề cương chi tiết, cụ thể phù hợp với phần lớn đối tượng học tập là cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Hướng dẫn, định hướng việc xây dựng các tiêu chí đánh giá cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị, các chuẩn mực đạo đức trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…