Tập trung thảo luận tại tổ về các văn kiện trình Đại hội

20:10, 26/10/2015

Chiều 26-10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, phiên họp trù bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) chính thức diễn ra. Đến dự có đại diện các vụ chuyên môn của Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng 343 đại biểu chính thức đại diện cho trên 84 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.

 

Sau bài phát biểu mở đầu phiên họp trù bị của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Đại hội đã tiến hành các bước theo chương trình làm việc, gồm: Bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội; thông qua Chương trình, Nội quy, Quy chế làm việc của Đại hội; phổ biến Quy chế bầu cử trong Đảng. Đại hội cũng dành thời gian nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

Các đại biểu thảo luận tại tổ.

 

Tại phiên họp trù bị, Đại hội đã tiến hành chia thành 10 tổ thảo luận. Theo kết quả tổng hợp từ các tổ thảo luận (báo cáo Đoàn Chủ tịch) vào cuối phiên họp chiều 26-10, có trên 70 ý kiến thảo luận tập trung vào các văn kiện trình Đại hội, đặc biệt là Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015. Các ý kiến đều cơ bản nhất trí với những đánh giá về kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp chủ yếu của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh đó, có ý kiến băn khăn về một số chỉ tiêu xây dựng còn cao so với thực tế và đề nghị bổ sung thêm một số nội dung khác còn thiếu...

 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu các ý kiến thảo luận tại tổ. Sau khi thảo luận, Đoàn Chủ tịch sẽ thống nhất bổ sung các chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu cũng như các số liệu cụ thể và có giải trình, thông báo tới các đại biểu vào phiên họp cuối cùng của Đại hội.

 

Trước khi họp phiên trù bị, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã đến dâng hương,

đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh. Ảnh: Thế Hà.

 

Sáng mai (27-10), Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX chính thức khai mạc và thực hiện các nội dung theo chương trình làm việc.