Phổ biến 4 Bộ luật đã có hiệu lực thi hành

16:30, 10/11/2015

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015 (9-11), trong 2 ngày (10 và 11-11), Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị triển khai phổ biến giáo dục pháp luật tới gần 200 báo cáo viên pháp luật của các sở, ngành và báo cáo viên pháp luật của 9 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã được nghe lãnh đạo Sở Tư pháp thông tin nhanh một số nội dung quan trọng trong kế hoạch triển khai thực hiện “Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn toàn tỉnh và kết quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh thời qua. Trong ngày 10-11, báo cáo viên được chuyên gia pháp luật phổ biến các bộ luật đã có hiệu lực thi hành, gồm: Luật Hộ tịch; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Công chứng. Riêng ngày 11-11, toàn bộ báo cáo viên cấp huyện sẽ nghe bổ biến và tập trung nghiên cứu, thảo luận sâu về Luật Hoà giải cơ sở vì thường xuyên phải sử dụng để giải quyết công việc tại các địa phương.

 

Sau Hội nghị này, các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện sẽ tham mưu cho cấp uỷ, thủ trưởng các đơn vị, địa phương để tiếp tục tổ chức hội nghị triển khai phổ biến 4 Bộ luật trên tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân trong tỉnh…