Rà soát, hoàn chỉnh các nội dung trình HĐND tỉnh

15:40, 23/11/2015

Ngày 23-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra 12 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh trình tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII. Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị, cùng dự có đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

Các ý kiến tại Hội nghị cơ bản nhất trí với nội dung của các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết dự kiến trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Một số đại biểu đề nghị cơ quan tham mưu giải trình làm rõ hơn các vấn đề, số liệu về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và các chỉ tiêu của năm sau; bổ sung, chỉnh sửa một số từ ngữ cho phù hợp. Cụ thể như: Tiến độ giải quyết các vụ án phức tạp, kéo dài; nguyên nhân chủ quan dẫn đến những vụ án phải hủy, sửa, điều tra bổ sung; công tác tiếp dân, phòng chống tham nhũng, tuyển dụng biên chế; nêu rõ các tiêu chí, nguyên tắc giao biên chế, giảm biên chế đối với các đơn vị và địa phương; các căn cứ để xác định đối tượng và mức phục cấp cho một số chức danh cán bộ cấp xóm; cần đánh giá đầy đủ hơn sự nỗ lực và kết quả trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai của các cấp, ngành trong tỉnh; thực trạng và chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn…

 

Trên cơ sở đó, đồng chí Mai Thị Thúy Nga yêu cầu các cơ quan tham mưu, cơ quan chịu trách nhiệm xây dựng các nội dung tiếp thu ý kiến đóng góp tại Hội nghị; rà soát, bổ sung, thống nhất số liệu để hoàn chỉnh các nội dung trình tại kỳ hợp HĐND tỉnh sắp tới.