Toàn tỉnh có trên 125 nghìn bài dự thi tìm hiểu Hiến pháp

16:13, 05/11/2015

Ngày 5-11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” - Hiến pháp năm 2013 (gọi tắt là Cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp) và triển khai Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (gọi tắt là Ngày Pháp luật).

Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp được triển khai trên địa bàn tỉnh từ tháng 9-2014, kết quả toàn tỉnh có trên 125 nghìn bài dự thi (đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố trong cả nước), trong đó có nhiều bài dự thi được viết tay công phu, trình bày đẹp, có nhiều hình ảnh minh họa phong phú. Các địa phương có số lượng bài dự thi lớn như: T.P Thái Nguyên (trên 37.700 bài), T.X Phổ Yên (trên 20.000 bài), huyện Đồng Hỷ (trên 16.500 bài)… Trên cơ sở 230 bài dự thi được các ban tổ chức cấp huyện lựa chọn gửi lên, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã chấm chọn 36 bài để trao giải và chọn 20 bài chất lượng cao gửi tham dự vòng thi cấp Trung ương.

 

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã trao giải cho 36 cá nhân, trao thưởng động viên 2 người cao tuổi nhất tham dự Cuộc thi; trao giải cho 24 tập thể và Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức thì Cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp trên địa bàn tỉnh đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, là một hình thức tuyên truyền Hiến pháp hiệu quả, tạo sự lan tỏa rộng rãi đến đội ngũ cán bộ và các tầng lớp nhân dân…

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Tư pháp phổ biến Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức Ngày Pháp luật năm 2015 (ngày 9-11). Theo đó, thời gian tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật sẽ tập trung trong 1 tháng (từ ngày 1 đến hết ngày 30-11, cao điểm là từ ngày 5 đến ngày 9-11). Về nội dung này, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh: Ngày Pháp luật năm 2015 có chủ đề “Thực hiện Hiến pháp và pháp luật góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN; bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân”,  nhằm tiếp tục tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, bảo đảm gắn kết chặt chẽ với công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật...