Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

16:47, 24/11/2015

Sáng 24-11, tại trung tâm T.X Phổ Yên, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh tư liệu và bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đến dự có đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và T.X Phổ Yên.

Triển lãm trưng bày gần 600 bản sách về biển, hải đảo của nước ta nói chung, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng cùng gần 520 bài báo khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này, phản ánh những hành vi vi phạm của nước ngoài trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngoài ra, Triển lãm còn giới thiệu với người xem 56 bức ảnh về biển, hải đảo Việt Nam; về tấm lòng của người dân Thái Nguyên hướng về biển đảo quê hương.

 

Đặc biệt, Thư viện tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp trưng bày, giới thiệu 60 bản sách, ảnh về vùng đất, con người Khánh Hòa và đời sống của nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Thông qua Triển lãm nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược của biển, hải đảo nước ta, góp phần khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc… Triển lãm mở cửa đón khách đến hết ngày 28-11.

 

Cũng trong dịp này, các đại biểu đã tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo của đất nước do đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân truyền đạt.