Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, quán triệt, học tập các nghị quyết

14:45, 21/12/2015

Sáng 21-12, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cùng toàn thể các đảng viên trong Đảng bộ.

 

Năm 2015, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Đảng bộ tổ chức thành công đại hội điểm theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Năm qua, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát hành các số báo in, báo điện tử đúng định hướng, không sai sót về chính trị, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền các sự kiện lớn của tỉnh; luôn chú trọng đổi mới về nội dung và hình thức các ấn phẩm báo chí; quan tâm trang bị các phương tiện tác nghiệp cho phóng viên cũng như nâng cấp thiết bị cho Nhà in. Đảng bộ cũng đã thực hiện nghiêm túc việc nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể phát triển vững mạnh. Đặc biệt là tuyên truyền tốt Đại hội Đảng các cấp, cũng như sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ. Với những kết quả đó, năm 2015, Báo Thái Nguyên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen... Về nhiệm vụ năm 2016, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã đề ra nhiều giải pháp, chỉ tiêu nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và vị thế tờ báo trong khu vực.

 

Đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao Giấy khen cho 8 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015. Ảnh: Trường Sơn

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2015. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị BCH Đảng bộ, các đảng viên thẳng thắn nhìn vào những hạn chế, thiếu sót để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, đồng chí đề nghị Đảng bộ Báo Thái Nguyên triển khai có hiệu quả Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 và Luật Báo chí khi có hiệu lực thi hành. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, bằng trí tuệ, sự kiên trì cách mạng và hiệu quả công việc, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên thông qua các tác phẩm báo chí sẽ chuyển hóa những giá trị về mặt văn hóa, tinh thần thành những giá trị vật chất, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

 

Trước đó, toàn thể cán bộ, đảng viên Báo Thái Nguyên đã được đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại Hội nghị này, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã thông qua chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2016.

 

 Tại Hội nghị, 1 chi bộ và 8 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 đã được khen thưởng.

 

* Cùng ngày, Đảng bộ Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 9-10-2014 của Bộ Chính trị về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong cơ quan.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã quán triệt những nội dung chính của 2 nghị quyết nêu trên. Trong đó, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh lần thứ XIV đề ra 7 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015-2020, như: Hàng năm phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; 95% trở lên các đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 95% trở lên các chi bộ, đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém... Về nhiệm vụ công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết số 37-NQ/TW là: Tiếp tục đổi mới tư duy lý luận, trước mắt tập trung nghiên cứu, xây dựng cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc hoạch định, phát triển các chủ trương, đường lối lớn của Đảng trong giai đoạn 2016-2021. Đồng thời, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển công tác lý luận đáp ứng yêu cầu khi Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại...

 

Việc quán triệt, học tập các nghị quyết giúp toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Đài PT-TH tỉnh nắm vững mục đích, yêu cầu, quan điểm chỉ đạo và nội dung chính của nghị quyết, từ đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020.