Triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

08:48, 28/12/2015

Sáng 27-12, Đảng bộ huyện Phú Bình đã tổ chức đánh giá công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2014; triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Thị Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

Năm 2014, Ủy ban Kiểm tra cấp huyện và cơ sở đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, thực hiện khá toàn diện và đồng bộ công tác kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực. Theo đó, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 190 tổ chức Đảng theo Điều 30 Điều lệ Đảng, trong đó Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 05 cuộc kiểm tra đối với 20 tổ chức, Đảng ủy cơ sở kiểm tra 170 tổ chức. Thực hiện Điều 32 của Điều lệ Đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 20 tổ chức đảng cấp dưới, trong đó Ủy ban Kiểm tra huyện ủy kiểm tra 2 tổ chức và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở kiểm tra 18 tổ chức.

 

Qua kiểm tra, giám sát, có 14 trường hợp đảng viên có dấu hiệu vi phạm (giảm 32 trường hợp so với cùng kỳ năm trước), trong đó khiển trách 7 trường hợp, cảnh cáo 3 trường hợp và khai trừ 4 trường hợp. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra những ưu điểm để phát huy và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần tháo gỡ những vướng mắc, tồn đọng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

 

Năm 2015, huyện Phú Bình sẽ tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường giám sát, chủ động nắm bắt tình hình tổ chức đảng và đảng viên các cấp ủy; phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận, phân loại và xử lý kịp thời, đầy đủ, thận trọng các nguồn thông tin, báo cáo, kịp thời kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm…

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng 5 tổ chức cơ sở đảng và 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2014.