Đại hội XII của Đảng họp phiên trù bị

15:34, 20/01/2016

Sáng nay 20-1, sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã họp phiên trù bị tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, hoàn tất công tác chuẩn bị cần thiết cho phiên khai mạc sáng mai.

 

 

Tham dự phiên họp trù bị có 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên trong cả nước, trong đó đại biểu đương nhiên có 197 đồng chí là Ủy viên Trung ương chính thức và dự khuyết khóa XI; 1.300 đại biểu được bầu tại các đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương; 13 đại biểu chỉ định. Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên dự Đại hội có 23 đồng chí, đại diện cho gần 84 nghìn đảng viên của toàn Đảng bộ.

 

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước điều khiển phiên họp trù bị. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã xin ý kiến Đại hội thông qua chương trình phiên họp trù bị, thông qua Quy chế làm việc của Đại hội.

 

Cũng trong buổi sáng, Đại hội đã hoàn thành các phần việc quan trọng gồm: Bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình làm việc của Đại hội, thông qua Quy chế bầu cử của Đại hội và thông qua Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu.

 

Chiều cùng ngày, các đại biểu nghiên cứu tài liệu tại đoàn.

 

Sáng mai (21-1), vào lúc 8 giờ sẽ diễn ra Phiên khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.