Đoàn cán bộ thanh tra Campuchia học tập kinh nghiệm tại Thái Nguyên

11:20, 15/01/2016

Ngày 15-1, Đoàn cán bộ thanh tra Vương quốc Campuchia gồm 26 học viên (đang theo học tại Trường Cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính phủ) đã đến thực tế, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Thái Nguyên về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng. Đoàn do đồng chí Trương Thị Kim Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Cùng đi có ông Keo Kong, Tổng Vụ trưởng Tổng vụ Quan hệ Quốc hội với Thượng viện Vương quốc Campuchia - Trưởng đoàn học viên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng thế mạnh, tình hình kinh tế - xã hội cũng như sự phát triển vượt bậc của Thái Nguyên những năm gần đây. Đồng chí cũng chia sẻ với Đoàn về kết quả thực hiện, kinh nghiệm trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng của tỉnh trong thời gian qua.

 

Thay mặt Đoàn công tác, ông Keo Kong bày tỏ sự cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện thuận lợi và chia sẻ những thông tin, cách làm, kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác mà Đoàn học viên đang quan tâm và được bồi dưỡng tại Việt Nam. Chuyến thực tế tại Thái Nguyên sẽ là nguồn tư liệu quý để các học viên nghiên cứu trong quá học tập và áp dụng, phục vụ cho quá trình công tác sau này.

 

Trong chương trình thực tế, Đoàn đã đến thăm, làm việc tại Ban Tiếp công dân tỉnh và Thanh tra tỉnh.