Mong Đảng sáng suốt và vững mạnh

09:41, 14/01/2016

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 20 đến 28-1-2016. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của nước nhà. Thái Nguyên Điện tử xin đăng tải những tiếng nói tâm huyết gửi về Đại hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Nguyên.  

Cần có nhiều quyết sách về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo

 

Cụ Hoàng Long Xuyên, 99 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng ở tổ 3, thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ): Tôi rất phấn khởi khi nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đề ra đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ta đã tranh thủ được sự ủng hộ của nhiều quốc gia trên thế giới về vấn đề chủ quyền biển, đảo nên mặc dù Trung Quốc gây nhiều khó khăn cho Việt Nam nhưng chúng ta vẫn có các quyết sách hợp lý để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Hiện nay, chúng ta đã chuẩn bị đủ các điều kiện để tiến hành Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Với những gì đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, tôi tin tưởng Đại hội Đảng toàn quốc lần này sẽ tiếp tục có nhiều quyết sách quan trọng và hợp lý nhằm thúc đẩy kinh tế nước nhà phát triển, xây dựng tổ chức Đảng ngày một vững mạnh. Đặc biệt, tôi rất mong Đại hội sẽ bàn bạc, thống nhất và đưa ra nhiều quyết sách về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo của nước ta theo quan điểm, lập trường giữ vững hoà bình với Trung Quốc nhưng vẫn đảm bảo lợi ích hài hoà giữa hai nước.

 

Mong các đại biểu thẳng thắn chỉ ra yếu kém để sửa chữa

 

Ông Dương Văn Lợi, Phố Đầm Xanh, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên): Mặc dù đã nghỉ hưu hơn 10 năm nay nhưng tôi luôn quan tâm nắm bắt tình hình thời sự, chính trị trong tỉnh, trong nước. Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đảng đã thẳng thắn đánh giá kết quả, chỉ ra mặt còn yếu kém. Đó là chất lượng, hiệu quả, năng suất lao động xã hội và năng lực cạnh tranh còn thấp. Phát triển thiếu bền vững cả về kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường. Nhiều vấn đề bức xúc nảy sinh, nhất là các vấn đề xã hội và quản lý xã hội chưa được nhận thức đầy đủ và giải quyết có hiệu quả. Đặc biệt, 4 nguy cơ Đảng nêu lên vẫn tồn tại, có mặt diễn biến phức tạp như nguy cơ "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch với những thủ đoạn mới, nhất là triệt để sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng Internet để chống phá ta và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Càng suy ngẫm, tôi càng thấy Đảng ta đã thực sự dũng cảm, thẳng thắn nhận khuyết điểm trước đảng viên, trước nhân dân. Bác Hồ đã dạy: Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình và tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính. Những việc làm trên trước thềm Đại hội khiến tôi tin tưởng Đảng sẽ vững mạnh, đưa đất nước ngày càng phát triển.

 

Chọn đội ngũ lãnh đạo đáp ứng yêu cầu thời đại

 

Tiến sĩ Lê Thị Ngân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội, Trường Đại học Khoa học: Những năm qua, nước ta đã có những phát triển đáng kể. Vị thế đất nước ngày càng được khẳng định, đời sống nhân dân được cải thiện, môi trường sống hòa bình, ổn định. Tuy nhiên, chúng ta cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Nạn tham nhũng diễn biến phức tạp, thậm chí ngày càng trầm trọng; nợ công, nợ xấu còn cao; đầu tư công dàn trải và lãng phí vẫn diễn ra mà chưa thể khắc phục; kinh tế nhà nước hiệu quả đạt thấp… Trong khi đó, tình hình khu vực và thế giới ngày càng phức tạp, diễn biến khó lường, tác động không nhỏ đến đời sống kinh tế và tâm lý của người dân. Ai cũng mong muốn Đảng ta sẽ luôn sáng suốt để “chèo lái” đất nước ổn định, phát triển một cách bền vững, nhất là trong giai đoạn này.

 

Tôi hy vọng rằng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ có đổi mới thực sự về tư duy và hành động, thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá về mọi mặt, đồng thời đưa ra những quyết sách đúng đắn, quyết liệt. Và, yếu tố quyết định của mọi giải pháp là con người. Bởi vậy, hy vọng ở kỳ Đại hội này, Đảng ta sẽ làm cuộc cách mạng về nhân sự. Trong giai đoạn hiện nay, người lãnh đạo phải hội tụ rất nhiều yếu tố: Trong sáng về nhân cách, giỏi giang về chuyên môn, quyết liệt trong đổi mới. Nên ưu tiên những người trẻ tuổi. Với những người trẻ, họ có điều kiện về kiến thức, tư duy để hội nhập nhanh, phù hợp với thời đại, luôn có sự năng nổ, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm. Có cơ chế tuyển chọn dân chủ và minh bạch, mới chọn được người tài, có sự trọng dụng người tài một cách đúng đắn, mới có sự tận tụy, trung thành.

 

Đảng tiếp tục lãnh đạo việc đấu tranh chống tham nhũng

 

Ông Nguyễn Tiến Phát, Tổ dân phố 2, phường Mỏ Chè (T.P Sông Công): Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo thành cĩng đất nước phát triển qua các thời kỳ và trong nhiệm kỳ Đại hội XI vừa qua, chúng tôi rất phấn khởi khi thấy các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có nhiều đóng góp, đưa đất nước ta ngày một đi lên, nhất là kiên quyết đấu tranh với tệ nạn tham nhũng. Đại hội Đảng lần thứ XII này có ý nghĩa hết sức quan trọng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Chúng tôi tin tưởng và chúc Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Tôi cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo Đảng tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, có những định hướng đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và quan tâm hơn đến cuộc sống của nhân dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, xa. Tiếp tục đấu tranh, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi nạn tham nhũng, xử lý nghiâm khắc với những cán bộ sai phạm. Đồng thời góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; củng cố lòng tin của nhân dân; xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức từ Trung ương đến cơ sở kỷ cương, liêm chính, hết lòng vì nhân dân.