Nhân dân Thái Nguyên tin tưởng hướng về Đại hội

09:50, 22/01/2016

Sáng qua (21-1), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã được khai mạc. Sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đã được nhiều người dân trong tỉnh quan tâm, theo dõi, bày tỏ suy nghĩ của mình. Phóng viên Báo Thái Nguyên trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số ý kiến.

Khẳng định vị trí của Việt Nam trên thế giới

Ông Lý Kim Hồng, 76 tuổi, dân tộc Nùng, cán bộ lão thành cách mạng, người có uy tín xóm Đồng Thu 2, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ: Trước khi Đại hội khai mạc, tôi thường xuyên theo dõi tin tức qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tôi thấy công tác chuẩn bị được Trung ương thực hiện rất kỹ. Văn kiện trình Đại hội được phổ biến đến toàn Đảng, toàn dân để mọi người đóng góp ý kiến; công tác nhân sự cũng được Trung ương Đảng, Bộ Chính trị thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, phát huy tính dân chủ cao.

 

Được xem trực tiếp buổi khai mạc qua truyền hình, tôi cảm nhận rõ hơn sự nghiêm túc, trang trọng và quá trình chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của Đảng. Đặc biệt, bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư đã đánh giá đầy đủ những mặt mạnh, ưu điểm cũng như hạn chế của Đảng ta trong 30 năm đổi mới. Bên cạnh đó, tham dự buổi khai mạc còn có đông đảo đại sứ quán nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Đây chính là bước thành công, phát triển mới của nước ta trong quan hệ quốc tế; khẳng định vai trò, vị trí của Việt Nam trên thế giới, nhất là trong những năm gần đây. Tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, bầu ra được Ban Chấp hành khóa mới với những con người xuất sắc, tiếp tục đưa đất nước ta vững vàng tiến bước trong giai đoạn mới, vận hội mới.

 

Đẩy mạnh liên kết “4 nhà”

 

Ông Hứa Văn Cường, dân tộc Nùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai: Phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vị trí chiến lược trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ trương này đã được Đảng ta xây dựng thành nghị quyết. Sau nhiều năm triển khai thực hiện với những giải pháp quyết liệt, bộ mặt nông thôn và đời sống của người nông dân đã có nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, như: xuất phát điểm thấp, nhận thức của người nông dân còn hạn chế, đặc thù vùng, miền… nên dù có nhiều chuyển biến nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của bà con, nhất là đối với đồng bào người dân tộc, vùng sâu, xa.

 

Tôi mong rằng tại Đại hội lần này, các đại biểu sẽ dành thời gian thảo luận, bàn chiến lược, giải pháp tiếp tục đưa vấn đề này vào nghị quyết. Đặc biệt là quan tâm đến người nông dân nói chung và Hội Nông dân nói riêng nhất là công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội. Bởi hiện nay, phần lớn cán bộ cơ sở còn hạn chế về năng lực, tâm huyết chưa cao. Công tác tuyên truyền, chưa đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của nông dân. Điều quan trọng nữa là Đảng cần có sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát hơn trong việc triển khai thực hiện mối quan hệ liên kết giữa 4 nhà (Nhà nông, Nhà nước, Nhà khoa học và Doanh nghiệp) sao cho thật hiệu quả. Có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của người nông dân, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

 

Chương trình, nghi thức, nội dung Đại hội có nhiều đổi mới

 

Ông Dương Tuấn Phẩm, lão thành cách mạng, tổ dân phố 3, phường Lương Châu, thành phố Sông Công: Xem phiên khai mạc Đại hội, tôi thấy chương trình và nghi thức Đại hội đã có sự đồng nhất với tiêu chí của Đại hội là: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và đổi mới”, thông qua việc điều hành của Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu. Nội dung Đại hội Đảng lần này có nhiều điểm khác so với các kỳ đại hội trước đây, như: văn kiện, nhân sự, phương pháp điều hành... Do công tác chuẩn bị tốt nên tôi tin rằng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, tạo niềm tin tưởng, phấn khởi cho dân tộc Việt Nam tiếp tục vững bước đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, hòa bình và hợp tác, cũng như bảo vệ nền độc lập tự do dân tộc. Tôi mong rằng, đội ngũ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước luôn cảnh giác trước thế lực thù địch, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thế giới.

 

Sáng suốt lựa chọn đội ngũ lãnh đạo có phẩm chất, năng lực và trí tuệ

 

Bà Trịnh Hoàng Phượng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thị ủy Phổ Yên: Phiên khai mạc Đại hội diễn ra trong không khí trang trọng, trí tuệ, dân chủ và đổi mới. Theo dõi truyền hình trực tiếp và thông tin trên các báo Trung ương, địa phương, tôi thấy mình cũng như hàng triệu người dân trên đất nước hình chữ S đang hướng về Đại hội với niềm tin tưởng và tự hào. Tôi đặt niềm tin tưởng sâu sắc và kỳ vọngvào Đại hội lần này. Với những quyết sách mới, Đảng sẽ tranh thủ được thời cơ, đưa nước ta vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới toàn diện và mạnh mẽ hơn; tăng cường năng lực cạnh tranh, để đất nước phát triển mọi mặt, sánh vai với bạn bè quốc tế. Tôi cũng tin Đại hội sẽ bầu chọn được đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương Đảng thực sự là một tập thể đoàn kết, tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, có khả năng lãnh đạo toàn dân tộc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

 

Nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

 

Bà Nguyễn Thị Phúc, đảng viên Chi bộ tổ dân phố 1, Đảng bộ phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên: Được biết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII khai mạc được truyền hình trực tiếp, tôi đã đón xem. Không chỉ tôi mà hầu hết đảng viên và nhân dân trong khu dân cư tôi đang ở đều phấn khởi đón chờ sự kiện này. Tôi thấy, phiên khai mạc được chuẩn bị chu đáo; báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành ngắn gọn, súc tích. Những thông tin về kết quả đạt được của Đảng ta trong nhiệm kỳ qua khiến cán bộ, đảng viên, nhân dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Tôi chúc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình đã đề ra, lựa chọn được những người lãnh đạo sáng suốt để đưa đất nước ngày một đi lên. Tôi cũng như hàng triệu người dân đang trông chờ vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua khó khăn, sóng gió đi đến thành công.

 

Tôi mong đất nước kinh tế phát triển, xã hội văn minh

 

Ông Nguyễn Văn Thởn, tổ 29, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên: Sáng 21-1, tôi cùng một số cụ hưu hàng xóm, xem chương trình khai mạc Đại hội trên ti vi. Chúng tôi thấy không khí tại Thủ đô Hà Nội, tại Quảng trường Ba Đình thật sôi nổi, vui tươi.

 

Tôi đã vinh hạnh được biết 10 nhiệm kỳ Đại hội Đảng, từ Đại hội III (1960), đến nay là Đại hội XII (2016), tôi thấy đất nước ta đã đi một chặng đường dài hơn năm mươi năm qua; nhân dân ta đã hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng đất nước… Có được thành công ấy, trước hết do sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta. Ngày nay, nước ta đã có địa vị quốc tế cao hơn trước, chúng ta đang hội nhập ngày càng sâu, rộng với thế giới. Điều này cho thấy, chúng ta sẽ có thêm nhiều thuận lợi, để đưa đất nước tiến lên. Khi kinh tế khởi sắc, các mặt khác, nhất là về xã hội sẽ có những thay đổi theo chiều hướng tốt.

 

Tuy nhiên, tôi vẫn mong Đại hội XII dành thời gian thảo luận về vấn đề xã hội, nhằm tạo ra sự chuyển biến sâu sắc hơn trên lĩnh vực này.