Sẵn sàng đóng góp trí tuệ vào các nội dung của Đại hội

09:29, 18/01/2016

LTS: Trước khi lên đường dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đã trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Thái Nguyên. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc nội dung cuộc phỏng vấn.

P.V: Đề nghị đồng chí cho biết nhiệm vụ của Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII?

 

Đ/c Lê Văn Tuấn: Như thông tin báo chí đã đưa, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) tổ chức cuối tháng 10-2015 đã bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên gồm 20 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đó là những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ và đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh để tham gia, đóng góp vào những nội dung của Đại hội.

 

Tôi cũng như các thành viên trong Đoàn đại biểu đã xác định rõ trách nhiệm của mình khi được Đảng và nhân dân giao phó. Đó là phải đóng góp thiết thực vào thành công của Đại hội bằng những việc làm cụ thể như: Thực hiện nghiêm quy chế của Đại hội; nghiên cứu kỹ tài liệu, văn bản, liên hệ với thực tế địa phương để đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo; thể hiện thái độ chính trị, trách nhiệm xã hội, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân Thái Nguyên; đảm bảo tốt về sức khỏe, tinh thần, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

 

P.V: Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang hướng về Đại hội Đảng lần thứ XII với tâm thế chờ đón, tin tưởng và kỳ vọng, đồng chí có đồng tình với nhận xét này?

 

Đ/c Lê Văn Tuấn: Đúng vậy. Điều này đã thể hiện từ khi chúng ta tổ chức đại hội Đảng các cấp. Cũng cần phải nhắc lại, năm qua là năm tỉnh ta đạt được nhiều thành công đặc biệt. Tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay (25,2%), cao hơn nhiều so với tăng trưởng chung của cả nước (6,8%); thu hút đầu tư trong tốp 10 tỉnh dẫn đầu cả nước; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả nổi bật, được Trung ương khen thưởng; tổ chức thành công Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có nhiều khởi sắc. Sự thống nhất giữa ý Đảng và lòng dân đã thể hiện ở kết quả đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Sau Đại hội, tỉnh đã tiến hành kiện toàn các chức danh chính quyền, chức danh Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân từ tỉnh đến cơ sở.

 

Trong niềm vui đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương lần thứ XI trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; luôn quan tâm, dõi theo các hoạt động chuẩn bị Đại hội và bày tỏ niềm tin, hy vọng vào thành công của Đại hội.

 

P.V: Không chỉ theo dõi, mong đợi, các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh còn có những việc làm thiết thực đóng góp vào thành công của Đại hội?

 

Đ/c Lê Văn Tuấn: Rất nhiều hoạt động hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Diện mạo đô thị tươi tắn rực rỡ hơn nhờ tăng cường công tác chỉnh trang, khánh tiết; Công an tỉnh mở đợt cao điểm ra quân bảo đảm an ninh trật tự… Ngay sau Đại hội là kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng và đón Tết Nguyên đán, hàng loạt công việc phải triển khai, đặc biệt là chăm lo đời sống cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, gia đình chính sách, người nghèo; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2016 ngay từ những tháng đầu, quý đầu; áp dụng nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, trước mắt là đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh…

 

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí! Chúc Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng niềm tin, sự mong mỏi của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.