Thông qua chương trình toàn khóa và quy chế làm việc

14:06, 14/01/2016

Ngày 14-1, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XIX để thảo luận và quyết định một số nội dung: Quy chế làm việc và chương trình toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh; quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về việc đầu tư xây dựng Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc.

 

Trên cơ sở đã được nghiên cứu trước dự thảo báo cáo, trong phần thảo luận, các đại biểu đã tập trung vào một số vấn đề như: Cần thống nhất điều chỉnh, bổ sung một số câu, từ trong quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh theo đúng các văn bản quy định của Trung ương, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh trên cơ sở phân cấp, phân quyền, tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện; trong phần các công trình, dự án trọng điểm cần bổ sung thêm Dự án đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên và Dự án Khu công nghiệp Sông Công, giai đoạn 2; phần chương trình, đề án trọng điểm nên sắp xếp theo thứ tự thời gian và có chú thích rõ ràng đối với từng chương trình, đề án; đề nghị giãn thời gian trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và BCH Đảng bộ tỉnh đối với một số nội dung trong chương trình toàn khóa…

 

Về Dự án Đầu tư Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc: Đây là Dự án trọng điểm, có quy mô lớn, tạo thành quần thể du lịch mang tầm cỡ Quốc tế và hướng tới đề nghị UNESCO công nhận là Di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới trước năm 2025. Vùng thực hiện Dự án thuộc địa bàn T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên và huyện Đại Từ. Diện tích quy hoạch sử dụng đất khoảng gần 19.000ha, bao gồm khu tâm linh, khu vui chơi giải trí và khu làng văn hóa các dân tộc. Tổng mức đầu tư dự kiến là 15.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện sẽ được phân kỳ và triển khai ngay từ đầu năm 2016 đến năm 2035. Sau khi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất cao và biểu quyết 100% nhất trí thông qua nội dung Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về việc đầu tư xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc thành Khu du lịch Quốc gia.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp thu ý kiến tham gia của đại biểu và giao cho các cơ quan tham mưu, tổng hợp hoàn chỉnh văn bản dự thảo, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt ban hành để tổ chức thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung trong quý I như: Triển khai có hiệu quả đối với các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016; chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chương trình, đề án, dự án, công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020; làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trước, trong, sau khi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; quan tâm công tác phòng chống tội phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng chống cháy nổ; chú trọng thăm hỏi gia đình chính sách và các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

 

Ngay sau Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu của tỉnh dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII để phân công nhiệm vụ cho các thành viên và chuẩn bị các nội dung cần thiết trước khi Đoàn lên đường tham dự Đại hội tại Hà Nội (từ ngày 20 đến 28-1). Đồng chí Trần Quốc Tỏ đã đề nghị các đại biểu trong Đoàn phát huy tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, làm tròn trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội.