Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kinh tế vùng Ki-u-su (Nhật Bản)

08:17, 25/02/2016

Chiều 24-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kinh tế vùng Ki-u-su (Nhật Bản) A.Y-u-ta-ca đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh Chủ tịch A.Y-u-ta-ca cùng đoàn thăm Việt Nam và nhấn mạnh, Ki-u-su là vùng có tiềm năng rất lớn trong hợp tác kinh tế với Việt Nam. Chủ tịch nước cảm ơn về những nỗ lực của chính quyền vùng thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, hỗ trợ tích cực, hiệu quả đối với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Phư-cu-ô-ca, cũng như quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại địa phương. Chủ tịch nước mong muốn, Chủ tịch A.Y-u-ta-ca tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực mà Ki-u-su có thế mạnh, như công nghiệp phụ trợ… Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn hoan nghênh và tiếp tục nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Ki-u-su sang đầu tư, kinh doanh lâu dài, hiệu quả tại Việt Nam.

 

Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kinh tế vùng Ki-u-su A.Y-u-ta-ca nhấn mạnh, Việt Nam là nước có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, và hy vọng thời gian tới, vùng Ki-u-su và các địa phương của Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này. Hai bên có thể thành lập các địa điểm liên kết về nông nghiệp, ngư nghiệp, thông qua đó trao đổi, chuyển giao công nghệ. Chủ tịch A.Y-u-ta-ca bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa vùng Ki-u-su và Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục, y tế… Chủ tịch A.Y-u-ta-ca tin tưởng, trong tương lai mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.