Kiểm tra công tác bầu cử

15:53, 31/03/2016

Ngày 31-3, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với T.P Sông Công về công tác lãnh đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chuẩn bị cho công tác bầu cử, thời gian qua, Thành ủy Sông Công đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021, ban hành các quy chế làm việc của Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; thành lập các tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo; thành lập Ủy ban bầu cử Thành phố và Ủy ban bầu cử xã, phường... Đến nay, Ủy ban bầu cử các xã, phường trên địa bàn T.P Sông Công đang triển khai công tác bầu cử đúng lộ trình. Qua hiệp thương lần thứ hai, danh sách sơ bộ đại biểu ứng cử HĐND thành phố được giới thiệu có 61 người, trong đó có 24 đại biểu nữ chiếm 39,34%; đại biểu tuổi trẻ là 18 người chiếm 29,51%; 13 đại biểu ngoài đảng chiếm 21,31%; 3 đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 4,91%. Số đại biểu ứng cử HĐND cấp xã, phường có 551 người, bảo đảm cơ cấu về độ tuổi, thành phần theo quy định.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã ghi nhận những nỗ lực trong việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 của T.P Sông Công. Đồng chí cũng yêu cầu thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân các thông tin về Luật Bầu cử, tiến trình bầu cử và ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện này. Quản lý chặt chẽ nhân hộ khẩu, tạm trú tạm vắng tại các địa phương, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi bầu cử. Theo dõi và sắp xếp bố trí điểm bầu cử tại các doanh nghiệp, công ty có số lượng công nhân lớn nếu công nhân phải làm việc ca kíp, không thể tham gia bầu cử tại nơi cư trú. Bên cạnh đó, Thành phố chú trọng chỉ đạo tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền theo pháp luật, góp phần đề công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện chu đáo, đúng luật pháp và phù hợp với tình hình của địa phương.