Tăng cường thông tin tuyên truyền phục vụ Cuộc bầu cử

17:40, 03/03/2016

Chiều 3-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tổ trưởng Tổ công tác Thông tin - Tuyên truyền phục vụ Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các thành viên của tổ đã họp để đánh giá công tác thông tin - tuyên truyền thời gian vừa qua và thống nhất kế hoạch tuyên truyền thời gian tiếp theo.

Theo báo cáo tổng hợp của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến nay các địa phương, đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng, ban hành kế hoạch và bước đầu triển khai thực hiện công tác thông tin tuyên truyền Cuộc bầu cử theo hướng dẫn của Ban. Ngoài ra, thông qua hội nghị báo cáo viên hằng tháng, giao ban báo chí và các tài liệu tuyên truyền như cuốn “Thông tin nội bộ”, tài liệu tham khảo dành cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cung cấp tài liệu, định hướng tuyên truyền cho các cơ quan báo chí của tỉnh, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp làm tốt công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã mở chuyên trang, chuyên mục, bám sát tiến độ tổ chức các hoạt động để thông tin tuyên truyền về Cuộc bầu cử. Tuy nhiên, một số địa phương, đơn vị chưa có kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền; việc tuyên truyền trực quan bằng pa nô, áp phích… còn hạn chế.

 

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Lê Văn Tuấn nhấn mạnh: Công tác thông tin tuyên truyền phục vụ Cuộc bầu cử trong thời gian tới cần phải tăng thêm về thời lượng, bám sát kế hoạch bầu cử của tỉnh. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, các địa phương, đơn vị cần gắn tuyên truyền phục vụ Cuộc bầu cử với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trên mọi lĩnh vực; đặc biệt quan tâm đến việc định hướng dư luận xã hội, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch, gây rối trật tự an ninh, góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng và các cấp chính quyền, đoàn thể. Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên của tổ Thông tin - Tuyên truyền thực hiện báo cáo theo định kỳ 2 tuần một lần về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tổng hợp, báo cáo Ủy ban bầu cử tỉnh.