Thái Nguyên: Tiến độ triển khai bầu cử đảm bảo kế hoạch đề ra

14:55, 09/03/2016

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến ngày 9-3, các công việc triển khai bầu cử của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đều diễn ra theo đúng quy định của Luật và đảm bảo kế hoạch đề ra.

Hiện tại, cả ba cấp đều đang thực hiện các bước tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; cấp huyện tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện và cấp xã tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn). Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 13-3-2016 để kịp chuyển hồ sơ trước khi tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để dự kiến danh sách người ứng cử.

 

Thống kê của Ủy Ban Bầu cử tỉnh cũng cho thấy, từ ngày 26-2 (bắt đầu tiếp nhận hồ sơ ứng cử) đến ngày 9-3, Văn phòng tiếp nhận chủ yếu cấp hồ sơ và hướng dẫn làm hồ sơ, tỷ lệ nộp hồ sơ còn thấp.

 

Trước đó, từ đầu tháng 2-2016, các bước tổ chức từ hội nghị triển khai công tác bầu cử toàn tỉnh, thành lập Ủy ban Bầu cử các cấp đến hội nghị hiệp thương lần 1 (dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp), đề nghị ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử... đã được Ủy ban Bầu cử các cấp triển khai đầy đủ theo kế hoạch.