Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII

16:59, 09/03/2016

Ngày 9-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII tại T.P Thái Nguyên. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND T.P Thái Nguyên và hơn 100 cử tri trên địa bàn thành phố.  

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến các cử tri về nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp lần này sẽ xem xét, thông qua 7 dự án luật và 4 nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020). Ngoài ra, Quốc hội sẽ dành nhiều thời gian để tập trung đánh giá tổng kết công tác của Quốc hội khóa XIII và cơ cấu nhân sự  Quốc hội khóa XIV. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 21-3 đến ngày 14-4.

 

Sau khi nghe báo cáo, hầu hết các cử tri đều đánh giá cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời, đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ họp sắp tới của Quốc hội. Các cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Biểu tình để vừa ngăn chặn, đề phòng và chống những hành vi gây mất trật tự an ninh xã hội vừa đáp ứng được quyền tự do dân chủ của nhân dân; đề nghị các đại biểu Quốc hội thiết lập đường dây nóng để cử tri kịp thời phản ánh những vấn đề tiêu cực của xã hội; Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Tư pháp Trung ương cần có những biện pháp toàn diện, đồng bộ để khắc phục, hạn chế tình trạng tham nhũng…

 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời giải đáp một số ý kiến thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh tiếp thu và sẽ chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp tới.