Giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Đại Từ

14:54, 28/04/2016

Tiếp tục chương trình giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 28-4, Đoàn giám sát do đồng chí Bùi Hải Tú, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Đại Từ.

Theo báo cáo của Huyện ủy Đại Từ, tổng số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu tại nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến là 813 đại biểu, số lượng người phân bổ cho các cơ quan, đơn vị để ứng cử đại biểu xã, thị trấn trong nhiệm kỳ tới là 1.628 người. Cơ cấu, thành phần đảm bảo theo hướng dẫn và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Việc niêm yết danh sách cử tri hiện nay đã được hoàn thành theo quy định. Tổng số cử tri trên địa bàn huyện gần 130.000 cử tri và sẽ tham gia bỏ phiếu tại 250 khu vực.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Hải Tú đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện công tác bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của huyện Đại Từ. Huyện đã bám sát vào kế hoạch chung và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo sự chủ động, chặt chẽ, kịp thời, đúng pháp luật, đúng tiến độ. Thời gian tới, huyện Đại Từ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, tiếp tục rà soát lại danh sách cử tri để đảm bảo sự chính xác, xây dựng kế hoạch cụ thể để các ứng cử viên đại biểu HĐND có điều kiện thuận lợi trong quá trình tiếp xúc cử tri...


Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra công tác này tại thị trấn Hùng Sơn và xã Tiên Hội.