Giám sát công tác triển khai bầu cử tại huyện Phú Bình

16:46, 04/04/2016

Ngày 4-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Dương Thành và huyện Phú Bình.

Qua giám sát, Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Dương Thành. Theo đó, xã đã nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác bầu cử. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, tổng số đại biểu HĐND xã được bầu là 27 đại biểu, số người được giới thiệu ứng cử là 45 người. Hiện nay, Ủy ban MTTQ xã đang phối hợp với UBND xã và ban công tác Mặt trận các xóm tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử đến nhân dân, cử tri trên địa bàn.

 

Đối với toàn huyện Phú Bình, số lượng đại biểu HĐND cấp xã được bầu trong nhiệm kỳ 2016-2021 là 577 đại biểu, tổng số người được giới thiệu ứng cử là 1.025 người. Hiện nay, huyện đang đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo không khí sôi nổi hướng về ngày bầu cử.

 

Sau khi giám sát tại xã Dương Thành và huyện Phú Bình, Đoàn giám sát đề nghị Ủy ban Bầu cử huyện tập trung chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai các bước tiếp theo trong công tác bầu cử; tăng cường tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2016 tới nhân dân, tạo không khí sôi nổi hướng về ngày bầu cử. Đối với những đề xuất, kiến nghị của Ủy ban Bầu cử huyện liên quan đến công tác bầu cử, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổng hợp và báo cáo với Ủy ban Bầu cử tỉnh.