Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

17:20, 14/04/2016

Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 14-4, Đoàn giám sát của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại T.X Phổ Yên.

Theo báo cáo, chuẩn bị cho Cuộc bầu cử, đến nay T.X Phổ Yên đã thành lập các ban bầu cử và phân chia khu vực bỏ phiếu gồm 156 khu vực. Thị xã cũng bố trí 13 hòm phiếu phụ đặt tại nơi sản xuất của Công ty Điện tử Samsung Thái Nguyên. Cùng với đó, thị xã đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp theo đúng thời hạn quy định; lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, phường, những nơi công cộng; đồng thời tổ chức tốt công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử. Hiện, thị xã đang chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND Thị xã và các xã, phường nhiệm kỳ tới.

 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Bùi Xuân Hòa đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã Phổ Yên. Đồng chí đề nghị trong những ngày tới, thị xã cần tiếp tục chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu, nguồn nhân lực phục vụ công tác bầu cử. Đặc biệt là tập trung tổ chức tốt Hội nghị hiệp thương lần thứ ba; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; chú trọng bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp này…

 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ thành phố Sông Công và các huyện Phú Lương, Định Hóa đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Theo đó, tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của T.P Sông Công, các đại biểu đã thỏa thuận, thống nhất lựa chọn và lập danh sách chính thức 49 người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa VII (nhiệm kỳ 2016-2021), bảo đảm thành phần, số lượng, cơ cấu theo quy định.

 

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện Phú Lương, các đại biểu đã thỏa thuận, thống nhất lựa chọn và lập danh sách chính thức 67 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX.

 

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện Định Hóa, các đại biểu đã thỏa thuận, thống nhất lựa chọn và lập danh sách chính thức 64 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX.