Lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

18:07, 15/04/2016

Ngày 15-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, thống nhất lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thứ hai và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII. Theo đó, các đại biểu tham dự Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thảo luận và thống nhất lập danh sách sơ bộ 147 người tham gia ứng cử. Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, tất cả các đại biểu tham dự đã biểu quyết và lập danh sách chính thức 120 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII (trong đó, phụ nữ có 56 người, chiếm 46,7%; dưới 35 tuổi: 25 người, chiếm 20,8%; người ngoài Đảng: 17 người, chiếm 14,2%; dân tộc thiểu số: 47 người, chiếm 39,2%).

 

* Chiều cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, thống nhất lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại địa phương. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Lâm, Nguyễn Thanh Tùng.

 

Các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 17 người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc khóa XIV tại địa phương sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Tiếp đó, các đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thảo luận và biểu quyết lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại địa phương gồm 10 người, phù hợp về cơ cấu, thành phần và bảo đảm tính đại diện (trong đó có 1 người tự ứng cử; người ứng cử là nữ chiếm 40%, người ngoài Đảng chiếm 20%, người dân tộc thiểu số chiếm 50%). 

 

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại địa phương.

 

* Cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên, thị xã Phổ Yên và các huyện Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Bình đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, thống nhất lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Theo đó, Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của T.P Thái Nguyên đã biểu quyết, lập danh sách chính thức 64 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa XVIII.

 

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện Đại Từ biểu quyết, lập danh sách chính thức 67 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX.

 

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện Đồng Hỷ biểu quyết, lập danh sách chính thức 68 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX.

 

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện Phú Bình biểu quyết, lập danh sách chính thức 58 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX.