Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" đầu cầu Hiền Lương

16:13, 30/04/2016

Ngày 30-4, tại Khu Di tích đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước và 44 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2016).

Đến dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Quảng Trị và đông đảo người dân địa phương.

 

Lễ Thượng cờ được tổ chức trang nghiêm tại Kỳ đài lịch sử mà suốt 20 năm quân và dân cả nước đã bảo vệ lá cờ như bảo vệ chính trái tim Tổ quốc. Trong không khí trang nghiêm và nền nhạc Quốc ca, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên đỉnh cột cờ Hiền Lương lịch sử thể hiện niềm kiêu hãnh, tự hào của dân tộc, là niềm tin, ý chí và sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam, là màu son rực rỡ của lịch sử đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, lá cờ trên đỉnh cột cờ Hiền Lương luôn tung bay trong bom đạn hủy diệt của kẻ thù như niềm kiêu hãnh của một dân tộc thà hy sinh tất cả quyết không chịu làm nô lệ. Ngọn cờ là biểu tượng của niềm tin, ý chí của sức mạnh Việt Nam, biểu trưng cho chân lý “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một; sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý ấy không bao giờ thay đổi” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Lễ Thượng cờ còn là dịp tôn vinh những chiến công của quân và dân trên mọi miền Tổ quốc đã làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, đưa giang sơn thu về một mối…

 

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức triển lãm ảnh "Quảng Trị-những dòng sông huyền thoại" và Hội đua thuyền truyền thống "Thống nhất non sông" trên dòng sông Bến Hải.