Tập huấn báo chí tuyên truyền về bầu cử

18:02, 15/04/2016

Ngày 15-4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin - Truyền thông đã phối hợp với Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; đại diện Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Bộ Nội vụ và hơn 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí ở phía Bắc.

Tại Hội nghị, các học viên đã được truyền đạt nhiều nội dung như: Công tác hiệp thương và vận động bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; những điểm mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; công tác chuẩn bị bầu cử; hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử; định hướng tuyên truyền trên báo chí về Cuộc bầu cử… Qua đó giúp đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Minh Tuấn đề nghị trong những ngày tới, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp; những thành tựu của Quốc hội qua các thời kỳ, đặc biệt là sự đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp; tuyên truyền về tiêu chuẩn của những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, về quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền về kết quả phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Cuộc bầu cử, biểu dương kịp thời những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử...