Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử

16:56, 27/04/2016

Tiếp tục thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 27-4, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc giám sát tại Huyện ủy Phú Lương.

Đoàn giám sát đã nghe và thảo luận báo cáo kết quả tự giám sát của Huyện ủy Phú Lương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị số 02-CT/TU ngày 25-1-2016 về việc lãnh đạo Cuộc bầu cử, thành lập Ban Chỉ đạo Bầu cử gồm 15 thành viên. Việc thành lập các tổ chức bầu cử tại địa phương được chỉ đạo thực hiện đúng quy định về thời gian, thành phần và số lượng. 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập 138 tổ bầu cử với tổng số 1.815 thành viên.

 

Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử được thực hiện dân chủ, đúng quy định. Theo kết quả hiệp thương lần thứ ba, có 67 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, 763 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo cơ cấu thành phần, số lượng theo quy định. Các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại 138 khu vực bỏ phiếu trước ngày 12-4-2016… Nhìn chung, đến nay huyện Phú Lương đã triển khai các nội dung công việc về bầu cử đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

 

Kết luận cuộc giám sát, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức Cuộc bầu cử của Huyện ủy Phú Lương. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Bầu cử huyện cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới như: tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động, hoạt động này nên tổ chức theo khu vực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh cơ sở, của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị; quan tâm nắm bắt tư tưởng của nhân dân, nhất là ở vùng sâu xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tích cực tiến hành kiểm tra, hỗ trợ nghiệp vụ cho cơ sở, rà soát lại danh sách cử tri; tổ chức tập huấn cho đại diện các tổ bầu cử…

 

Trong chương trình làm việc, Đoàn giám sát đã đến khảo sát, kiểm tra thực tế công tác tổ chức bầu cử tại thị trấn Đu và xã Phấn Mễ.