Tập trung tuyên truyền về bầu cử

17:05, 13/04/2016

Đó là một trong những vấn đề được đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh nhấn mạnh tại buổi kiểm tra ngày 13-4 về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên  địa bàn huyện Đại Từ. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo, thời gian qua, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Đại Từ được triển khai chủ động, chặt chẽ, đúng luật định và phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương. Ủy ban bầu cử huyện đã quyết định phê duyệt 250 điểm bỏ phiếu bầu cử; danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị được thực hiện theo hướng ổn định như nhiệm kỳ trước; danh sách cử tri cũng đã được niêm yết công khai để người dân theo dõi… Hiện nay, Ủy ban bầu cử huyện đang hoàn tất việc tổng hợp ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với những người được giới thiệu để tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Bùi Xuân Hòa đề nghị trong những ngày tới, huyện cần tăng cường và đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền về Cuộc bầu cử. Cùng với đó, chính quyền các cấp và cơ quan chuyên môn cần triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; bảo đảm cơ sở vật chất và các điều kiện dự phòng cần thiết cho các điểm bỏ phiếu… Đó là những điều kiện quan trọng để Cuộc bầu cử được tổ chức đúng kế hoạch, thực sự là ngày hội của toàn dân.