Thông qua kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với người ứng cử

17:25, 28/04/2016

Ngày 28-4, Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV  và Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại Hội nghị, Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã thống nhất với các ngành, địa phương về kế hoạch, thời gian, địa điểm tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử. Theo kế hoạch, ngày 5-5-2016, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (13 người), đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII (120 người), nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp đó, các hội nghị tiếp xúc cử tri những người ứng cử đại biểu Quốc hội sẽ được tiến hành từ ngày 6 đến ngày 9-5-2016. Các hội nghị tiếp xúc cử tri sẽ bảo đảm ít nhất mỗi người ứng cử đại biểu Quốc hội gặp gỡ, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử 6 cuộc tại các địa phương. Các hội nghị tiếp xúc cử tri đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ được tiến hành từ ngày 9 đến 19-5-2016. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã ban hành chi tiết thời gian, địa điểm, chương trình tiếp xúc cử tri những người ứng cử Quốc hội, HĐND chuyển đến các địa phương.   

 

Hội nghị cũng đã thông qua các nội dung hướng dẫn tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để các địa phương và người ứng cử vận động bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp thực hiện đúng quy định, bảo đảm dân chủ, công bằng và thuận tiện, hiệu quả. Theo đó, các địa phương nơi tổ chức tiếp xúc cử tri cần chuẩn bị đầy đủ tài liệu, báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội địa phương cho người ứng cử trước hội nghị tiếp xúc cử tri, để người ứng cử chủ động xây dựng chương trình hành động của mình trình bày với cử tri, hoặc trả lời ý kiến cử tri (nếu có). Cũng theo Hướng dẫn của Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế do số lượng đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiều, một số người ứng cử ở hai cấp, nên có thể lồng ghép tổ chức hội nghị chung cho người ứng cử HĐND cấp tỉnh và cấp huyện. 

 

Phát biểu chủ trì Hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh: Các cuộc tiếp xúc cử tri phải đảm bảo đúng luật, công khai, dân chủ, bình đẳng và xây dựng, tạo không khí trao đổi thẳng thắn, chân thành cởi mở giữa người ứng cử và cử tri.