Tổ chức học tập thiết thực, tránh hình thức

17:17, 06/04/2016

Đó là chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đối với 61 chi, đảng bộ trực thuộc về việc tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI.

Theo đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trực thuộc tiếp tục tổ chức thực hiện nội dung chuyên đề năm 2015 và các năm trước. Lựa chọn và tổ chức học tập, thực hành làm theo trong sinh hoạt chi bộ, các đoàn thể và cơ quan, đơn vị. Cấp ủy chỉ đạo cơ quan lựa chọn những nội dung phù hợp, hướng vào việc khắc phục những hạn chế còn tồn tại, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

 

Trong đó, yêu cầu mỗi cơ quan, đơn vị lựa chọn ít nhất một nội dung quan trọng để tổ chức thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề còn hạn chế, bức xúc, nổi cộm. Tùy điều kiện cụ thể, tổ chức trao đổi, tọa đàm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết TW 9, khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

 

Trên cơ sở triển khai chuyên đề năm 2015 và các năm trước, các chi, đảng bộ lựa chọn ít nhất 01 tập thể hoặc 01 điển hình cá nhân, tổ chức biểu dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016).