Truy tặng danh hiệu cho 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng

14:51, 29/04/2016

Ngày 29-4, Thành ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 6 Mẹ: Mẹ Nguyễn Thị Tấn, sinh năm 1900, phường Phan Đình Phùng; Mẹ Hà Thị Tha, sinh năm 1902, phường Tân Thịnh; Mẹ Vũ Thị Rật, sinh năm 1919, xã Đồng Bẩm; Mẹ Phí Thị Ấu, sinh năm 1926, phường Cam Giá; Mẹ Lâm Thị Rượng, sinh năm 1912, phường Phan Đình Phùng; Mẹ Nguyễn Thị Thái, sinh năm 1917, xã Quyết Thắng. Tới dự có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, các đồng chí lãnh đạo thành phố và thân nhân của các Mẹ.

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cùng với các địa phương trong tỉnh, T.P Thái Nguyên đã có những đóng góp to lớn về sức người, sức của. Trong đó, phải kể đến sự hy sinh thầm lặng của những người vợ, người mẹ có chồng, có con mãi mãi không trở về. Các mẹ là biểu tượng cao đẹp, là tấm gương sáng ngời về đức hy sinh, sự cống hiến quên mình cho Tổ quốc. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể T.P Thái Nguyên mãi mãi khắc ghi công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho đại diện thân nhân của 6 Mẹ. Trước đó, trong đợt 1 và năm 2014, 2015, Thành phố đã có 81 Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý này.